Skip to main content

Xác nhận: Monex chính thức mua lại Coincheck với giá 33,5 triệu USD – Thị trường coins

Bản quyền bài viết thuộc về Coin68 – Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngày

Nền tảng môi giới online lớn thứ 3 Nhật Bản Monex đã chính thức đặt chân vào lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số thông qua hành động mua lại sàn giao dịch Coincheck với giá 3,6 tỉ yên (33,5 triệu đô la Mỹ).

Trong thông cáo báo chí đăng tải hồi sớm ngày hôm nay (06/04), Monex xác nhận sẽ mua lại 100% cổ phần Coincheck, tổng trị giá 3,6 tỉ yên Nhật theo như thoả thuận vừa được ký kết cũng trong ngày thứ Sáu. Quá trình chuyển đổi quyền sở hữu sẽ bắt đầu từ ngày 26/04 với việc Chủ tịch kiêm sáng lập Coincheck Koichiro Wada và Giám đốc Yusuke Otsuka rời bỏ chức vụ của mình sau khi nhận trách nhiệm cho vụ hack 530 triệu USD tiền NEM hồi cuối tháng 1.

Giám đốc Hoạt động hiện tại của Monex là Toshihiko Katsuya sẽ đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Coincheck, trong khi đích thân Chủ tịch Tập đoàn Monex Oki Matsumoto sẽ là thành viên trong Hội đồng Quản trị mới của sàn giao dịch có trụ sở tại Tokyo này.

“Chúng tôi công nhận công nghệ Blockchain và tiền điện tử như là các bước tiến kỹ thuật và nền tảng thế hệ tiếp theo mà nhiều khả năng sẽ thay đổi rõ rệt cách mọi người tiếp cận đến tiền tệ,” Monex cho biết.

Là nền tảng môi giới chứng khoán có lưu lượng lớn thứ 5 thế giới trong năm 2017, Monex đã bắt đầu khám phá và phát triển các ứng dụng Blockchain thông qua việc thành lập tổ chức Money Cryptocurrency Lab vào tháng 10/2017 như là cách để giành thế chủ động trong tiếp nhận loại công nghệ tài chính mới này.

Đề cao nỗ lực tham gia phân khúc tiền điện tử của mình, nền tảng môi giới online này thông báo:

“Mảng kinh doanh sàn giao dịch tiền điện tử là trọng tâm trong tầm nhìn “Khởi đầu mới của MONEX”. Do đó, công ty đã quyết định mua toàn bộ 100% cổ phần của Coincheck, một nền tảng mà từ trước đến nay đã luôn tiên phong trong giới các sàn giao dịch.”

Monex cũng không quên đề cập đến vụ hack NEM trong thông báo của mình và cam đoan rằng sẽ kiến thiết một môi trường giao dịch an toàn hơn cho khách hàng của Coincheck thông qua việc sử dụng chính chuyên môn và nhân lực của mình trong công tác quản trị kinh doanh, quản lý rủi ro và bảo vệ tài sản người dùng trên sàn.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ Coincheck để cung cấp một môi trường an toàn hơn cho khách hàng và cố gắng phát triển trở thành một nền tảng giao dịch có giá trị xã hội cao,” Monex kết.

Cập nhật tin tức Coin68 mới nhất tại đây


Theo CoinDesk

Nguồn: coin68.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments