Skip to main content

Merculet (MVP) – Hệ sinh thái phân phối giá trị cho người dùng Internet

Merculet (MVP) - Hệ sinh thái phân phối giá trị cho người dùng Internet

KỶ NGUYÊN CỦA INTERNET OF VALUE

Ngày 6 tháng 8 năm 1991,  Tim Berners – Lee lần đầu tiên công bố một trang web mẫu lên internet. Khi WWW ra đời, Berners-Lee bấy giờ đã 56 tuổi. Bằng sự kêu gọi sự hỗ trợ từ những nhóm người  chú ý đến dự án, ông tiếp tục phát triển nó. Thành quả cho sự nỗ lực chung ấy là vào năm 1992, số lượng máy chủ web trên toàn thế giới đã tăng lên tới 50 máy, chỉ sau một năm WWW ra mắt.

Kể từ ngày hôm đó, Internet đã phát triển như vũ bão, kéo theo hàng loạt thông tin được xuất bản lên Internet nhanh chóng và tạo ra giá trị hàng trăm tỉ đô cho các công ty lớn. Internet không chỉ mang lại những thông tin đơn thuần như những trang web báo chí, thông báo, … mà còn mang lại nhiều giá trị kinh tế và thương mại cho các tập đoàn đa quốc gia đã chuyển mình từ con số 0 hoặc 1 doanh nghiệp nhỏ bé như Google, Amazon, Alibaba, Facebook, Twitter,…

Cùng với sự phát triển của Internet, Mạng xã hội ra đời đã tác động không nhỏ đến đời sống của chúng ta, nó đã thay đổi rất rất nhiều thứ xung quanh chúng ta. Nhiều người ngày nay tập trung có thể nói là thường xuyên “dán mắt” vào màn hình điện thoại, máy tính để lướt Facebook, G+, … chỉ để tạo và xem các thông tin,… chúng ta đã bị lấy cắp đi rất nhiều thông tin cá nhân, thời gian, tâm trạng và cảm xúc vào mạng xã hội để rồi chúng ta cống hiến tạo ra giá trị hàng tỉ đô cho các doanh nghiệp lớn. Chúng ta cuối cùng vẫn “trắng tay”.

Thế thì câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào để có thể tái phân phối lại những giá trị kinh tế đó cho chúng ta ?”

Mỗi thời gian, mỗi thông tin, mỗi cảm xúc, mỗi lượt click,… của chúng ta liệu có được hoàn lại cho chúng ta một giá trị nào đó hay không ?

Nắm được vấn đề này dự án Merculet ra đời với mục tiêu phân bổ lại giá trị kinh tể cho hàng tỷ tỷ lượt truy cập trực tuyến, mang lại nhiều giá trị lợi ích hơn cho người dùng, doanh nghiệp và các bên liên quan trong thế giới Internet của vạn vật (IOT).

MERCULET LÀ GÌ?

Cũng như đã nói ở trên, các nền tảng mạng xã hội hiện nay có giá trị hàng trăm tỷ đô la, giá trị đó được người dùng tạo ra dựa trên nội dung và sự tương tác giữa những người sử dụng, nhưng tất cả tiền lại đổ vào túi của các tập đoàn tập trung, và chúng ta “trắng tay” cho những gì chúng ta đã tạo ra.

Mặt khác những giá trị thông tin trên các nền tảng này thường xuyên đưa ra các thông tin không hữu ích, có thể nói là vô giá trị cho doanh nghiệp và người dùng. Trong kỷ nguyên bùng nổ thông tin, sự chú ý (attention) của người dùng đang dần dần trở thành nguồn lực khan hiếm để thu hút các nhà sáng tạo đem đến các nội dung hàng đầu. Điều này làm cho các công ty tăng trưởng chậm.

Việc “thâu tóm” khách hàng mới trở nên khó khăn và đắt đỏ hơn nhiều lần cho cả doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp lớn. Điều tệ hơn là nền tảng hiện tại không thể giữ lại người dùng, dẫn đến sự “bốc hơi” nhanh chóng của họ. Điều này đặt ra một thách thức lớn cho sự bền vững của các công ty.

Hiện tại các hệ thống content – MXH mang lại rất nhiều thông tin nhưng thông tin rác nhiều và hầu hết tiền đều chảy về túi của các doanh nghiệp xây dựng MXH này.

Cung cấp cho người dùng giá trị tương xứng với người dùng, và cung cấp cho công ty giá trị tương xứng với công ty.

Dự án Merculet được phát triển với mục địch chuyển đổi mạng internet cung cấp thông tin trở thành mạng mạng internet cung cấp giá trị thực.

Để trở thành Trung tâm Tăng trưởng của các doanh nghiệp toàn cầu, Merculet sử dụng công nghệ Blockchain cùng Hệ thống đánh giá UAV ( User Attention Value) để chuyển những sự  chú ý, chú ý thành những đồng token giúp giá trị của người dùng cá nhân có thể được nhìn nhận.

Khi người dùng đang  chú ý đến một thông tin bất kỳ, các công ty đánh giá giá trị của “sự  chú ý” đó, chuyển nó thành một phần trong chuỗi giá trị của công ty và trả thù lao cho người dùng sau đó.

Những gì người dùng đóng góp hàng thập kỉ qua, sẽ được ghi nhận và trao thưởng. Chính điều này làm người dùng và doanh nghiệp trở nên gắn bó hơn, thúc đẩy công ty phát triển bền vững.

Dự án Merculet có một khả năng đặc biệt là thay đổi lưu lượng dữ liệu Internet trên toàn toàn cầu và cho phép nhiều công ty mới nổi nắm được cơ hội tăng trưởng quý giá này.

CHUỖI GIÁ TRỊ CỦA MERCULET

Chúng ta đã biết,  trước đây sự thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khách hàng là trọng tâm của các chương trình phân phối nội dung số, trong tâm của các vấn đề tăng trưởng của các chiến dịch marketing, quảng cáo. Vì vậy nếu số hóa các sự chú ý của người dùng (User Attention) , Doanh nghiệp xem sự chú ý của người tiêu dùng là các giá trị thực, và đo lường đếm được, thì các bài toán phức tạp ở trên về tin rác, mất cân đối về thu nhập do đóng góp của mạng xã hội sẽ được giải quyết.

Vì thế Merculet là giải pháp xem trọng các user attention và thêm vào giá trị tài chính cho user attention.Chuỗi giá trị của Merculet cũng đặt trong tâm vào giá trị của User Attention.

Merculet xây dựng nên Attention Value Network (Mạng chú ý )dựa trên sự chú ý và sử dụng các nhóm giao thức mở để kết nối nhu cầu và cung cấp sự  chú ý đó. Merculet cũng giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh bằng cách tạo ra một hệ sinh thái phản hồi tích cực dựa trên các nội dung số đưa vào hệ sinh thái. Trong tương lai, các user sẽ có được các giá trị tài chính dựa trên những sự chú ý, thời gian chú ý của họ, còn các doanh nghiệp thì có những dữ liệu chính xác hơn cho các chiến lược kinh doanh của mình.

TÍNH NĂNG MÀ MVP MANG LẠI

Hệ thống của Merculet sử dụng một cơ chế đa token, với User Attention Tokens (UAT) và Token chính của hệ sinh thái, MVP . Trọng tâm các thành phần chính của dự án bao gồm:

1 . Hệ thống đánh giá giá trị sự chú ý của người dùng (UAV):

Hệ thống UAV đánh giá sự chú ý của người dùng một cách hiệu quả, hoàn chỉnh số hóa, tiền tệ hóa các UAV, và cung cấp bằng chứng về khối lượng công việc hiệu quả, tức là UAV. Nó thiết lập một mối quan hệ tin tưởng lâu dài giữa doanh nhân và người sử dụng cũng như là một cơ chế mới cho cộng đồng cùng sở thích;

2 . Hệ thống khuyến khích: UAT (User Attention Token), thị trường ứng dụng của Merculet UAT Alliance

Các doanh nhân có thể phát hành UAT cho người dùng dựa trên giá trị UAV. UAT sẽ giữ lại giá trị của các token MVP ở các tỉ giá khác nhau ở những thời điểm khác nhau, tạo điều kiện cho sức mạnh tổng hợp và trao đổi giá trị giữa các doanh nhân.

3 . Merculet sẽ cung cấp 1 Open Content Platform dựa trên nền tảng blockchain đây là nguồn cung cấp và trao đổi các User Attention.

PHÂN PHỐI TOKEN TRONG ICO

Về cơ cấu tài chính, công ty có cơ cấu trả token cho những người mua private 20% mỗi tháng trong 5 tháng với bonus 20%, điều này cũng không gây hiện tượng cá mập xả hàng khi lên sàng ảnh hưởng đến giá token nhiều.

  • Volume: 10,000,000,000 MVP
    (Finite supply. All MVP tokens pre-minted.)
    Softcap: 10000 ETH
    Hardcap: 31000 ETH
    KYC Request for Private Sale and Public Sale
  • Private Sale : 16000 ETH
    1 ETH= 105000 MVP ( 20% bonus)
    Min Contributions: 150 ETH
    Max Contributions: 1000 ETH
    Vesting Period: 5 months (20% token released per month, starting from token release)
  • Public Sale: 15000 ETH
    1 ETH = 87500 MVP
    Min Contributions: 0.1 ETH
    Max Contributions: 5 ETH
    No vesting period

TEAM PHÁT TRIỂN

ICOVN xem sơ thì thấy đội ngũ mạnh và nhiều kinh nghiệm đến từ các doanh nghiệp có tiếng tăm trong lĩnh vực CNTT như SAP,HP,… Các thành viên khác cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Network, digital content, blockchain develop, phát triển APP,…

Mengjun (Ivan) Giang còn được gọi là “Reid Hoffman của Trung Quốc” vì công việc xuất sắc của ông ở Thung lũng Silicon. Ông làm việc cho các công ty như HP, SAP và làm việc cùng với các thương hiệu toàn cầu nổi tiếng như Alibaba và NetEase.

Jerry Gao, CPO, có hơn 10 năm kinh nghiệm sản phẩm UI / UE và điện thoại di động. Ông phụ trách hệ thống thương mại điện tử và DMP cho P & G và Shanghai General Motor. Ông là cố vấn của Data Solutions của Vivaki Data Systems và là Trưởng bộ phận Ad Exchange của hệ thống. Ông có kiến ​​thức sâu rộng về quảng cáo, tiếp thị và thương mại điện tử.

Stanley Hu, một đối tác, là một trong những người thành lập sớm nhất của “Social Media Index” ở Trung Quốc và là lãnh đạo chính của công ty phân tích dữ liệu và giám sát của bên thứ ba, Sizmek China. Ông cũng thành lập Blossom Trading là một trong những công ty thương mại điện tử quốc tế đầu tiên ở Trung Quốc. Hồ đã giúp Nhật Bản Nikkei Group và JTB, đại lý du lịch lớn nhất của Nhật Bản, đã bước vào thị trường Trung Quốc thành công.

CỐ VẤN & ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC

Nhóm chuyên gia tư vấn này là một trong những nhà đầu tư hàng đầu về kỹ thuật cao có nguồn gốc từ Châu Á.

Shou Cheng Zhang
Chủ tịch sáng lập của tập đoàn đầu tư DanHua Capital có vốn đầu tư khá vững chắc. Ông Zhang là giáo sư của Đại học Stanford và là một thiên tài trong lĩnh vực vật lí lượng tử.

Shen Bo
Người sáng lập Fenbushi Capital và BitShares. FenBushi Capital có một nhóm ba người gồm Vitalik Buterin. Fenbushi đã đầu tư vào nhiều dự án nổi tiếng và thành công bao gồm:

  • Circle
  • Factom
  • Sia
  • TenX
  • VeChain
  • ZCash

Roger Lim 
Là giám đốc Quỹ Qlink. Hoạt động như một cố vấn cho các dự án bao gồm:

Ông Lim là một thành viên sáng lập của tập đoàn tài chính toàn cầu NEO, một đối tác chiến lược của Merculet. Tập đoàn NEO Global Capital đã đầu tư vào các dự án blockchain lớn bao gồm:

  • Bluezelle
  • Zillaqa
  • Trinity
  • Ontology
  • Mainframe
  • Switcheo

ĐỐI TÁC

Danh sách đối tác Merculet bao gồm một số công ty sau:

  • ELEX, một công ty chuyên về phát hành game video nước ngoài trong nhiều năm
  • Newborntown, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, viết app.
  • Zhuishushenqi : có dữ liệu người dùng rất lớn cả trong và ngoài nước. Các ứng dụng này bao gồm khoảng bốn đến năm trăm triệu người dùng.
  • Magicwindows : 1 doanh nghiệp lớn trong ngành phân phối nội dung.

LỘ TRÌNH PHÁT TRIỂN

CÓ NÊN ĐẦU TƯ HAY KHÔNG?

Với ý tưởng đột phá, Merculet đã nhận ra sự chú ý của người dùng có giá trị hơn thực tế và đang xây dựng một blockchain xung quanh nó. Merculet lấy trọng tâm sự chú ý và quan tâm của các user làm chính và đó là đối tượng để đo lường, tạo ra hiệu quả cho các chiến lược kinh doanh. Ví dụ : khi user thích 1 đoạn video clip quảng cáo, họ xem 10ph, họ nhấn like hay unlike sẽ có nhiều ý nghĩa về giá trị của nội dung đoạn video, giá trị về mặt tiếp thị. Thông tin này sẽ mang đến những phản hồi trung thực cho người tạo ra nội dung và cung cấp các thông tin cho doanh nghiệp.

Mặt khác sự cạnh tranh khốc liệt trong tương lai của ngành công nghiệp phân phối nội dung vì Content Marketing được xem là xu thế của Marketing tương lai. Nhiều Doanh nghiệp sẽ đổ tiền vào lĩnh vực này sẽ làm phát triển tốt hệ sinh thái, tuy nhiên đây cũng là cơ hôi cũng là rủi ro. Do đó để phát triển tốt,, dự án thể nên hiện rõ những điểm mạnh của mình và sự cam kết về lộ trình phát triển.

Mặc dù các chi tiết kỹ thuật vẫn chưa được công bố, Nhóm phát triển và cố vấn vô cùng mạnh mẽ cùng các công ty đối tác đang ủng hộ dự án này có một danh sách dài các dự án thành công dưới vành đai của họ sẽ là một điểm cộng của dự án cho dù họ có sẽ phải đối mặt với các đối thủ mạng xã hội hay phân phối nội dung truyền thống như Facebook, Google +, Youtube, …

KẾT LUẬN

Ngày nay các mạng lưới xã hội Facebook, LinkedIn, Twitter, Uber, Airbnb, eBay, Etsy, Tumblr, … và danh sách này còn dài nữa vẫn đang được thành lập liên tục. Giá trị của mạng lưới này sẽ được tạo ra bởi người dùng, nhưng giá trị mà người dùng tạo ra lại đổ về cho chủ sở hữu mạng lưới. Điều này chẳng phải rất phi lý từ lâu nhưng ai cũng chấp nhận.

Còn nếu theo mô hình chuỗi khối (Blockchain) thì giá trị sẽ được trả lại cho người sử dụng mạng lưới đó, tỉ lệ thuận với sự đóng góp của họ. Nếu Blockchain nhân rộng, kết quả sẽ là sự phát sinh của giao thức Twitter mà không có công ty Twitter, giao thức Facebook mà chẳng cần công ty Facebook, hay giao thức Uber mà không thấy công ty Uber.

Và thật sự như vậy, có 1 nền tảng đang phát triển để đưa ra những ý tưởng mang trả những giá trị đó trở về cho người dùng, đó chính là MERCULET.

Mội số kênh thông tin về dự án Merculet cho những bạn quan tâm:

Official Websitehttps://merculet.io

Telegramhttps://t.me/Merculet

Mediumhttps://medium.com/merculet

Twitterhttps://twitter.com/Merculet_io

Facebookhttps://www.facebook.com/Merculet-347541915747100

Reddithttps://www.reddit.com/user/merculet

Linkedinhttps://www.linkedin.com/company/merculet/

(ST)

Nguồn: bgctradecoin.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments