Skip to main content

Ấn độ và Pakistan cấm giao dịch tiền kỹ thuật số

Ấn độ và Pakistan cấm giao dịch tiền kỹ thuật số

Theo nhiều nguồn Tin từ các hãng thông tấn lớn thì tại Mumbai – ngân hàng trung ương của Ấn Độ vào hôm thứ sáu đã cấm các ngân hàng thành viên có bất kỳ mối liên hệ nào tới tiền kỹ thuật số, khiến giá của bitcoin và những đồng tiền kỹ thuật số khác bị giảm sâu tại các sàn giao dịch của nước này.

Thêm vào đó Ngân hàng trung ương Pakistan cũng đưa ra thông báo vào cuối ngày thứ sáu rằng tiền kỹ thuật số được xem là bất hợp pháp tại nước này.

Ngân hàng Nhà nước Pakistan yêu cầu các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính từ chối những khách hàng giao dịch tiền kỹ thuật số.

Lưu ý rằng những ai dùng tiền kỹ thuật số chuyển ra khỏi Pakistan cũng có thể bị truy tố.

Chính phủ Ấn Độ và Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) đã cảnh báo trước cho công chúng về các loại tiền kỹ thuật số, với việc New Delhi tuyên bố đầu năm nay sẽ loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng tiền kỹ thuật số, vốn được xem là bất hợp pháp ở nước này.

Sau tuyên bố của Ngân hàng Dự Trữ Ấn Độ giá của bitcoin đã rớt xuống mức thấp là 350,000 rupee (tương đương 5,392USD1BTC) so với giá thị trường thời điểm đó là $6,617.

Theo lời của Vishal Gupta, người đồng thành lập Ủy ban Blockchain và Tiền kỹ thuật số, một cơ quan công nghiệp, đồng thời cho biết Bitcoin đang được giao dịch với mức giá giảm đáng kể. Bitcoin vốn vẫn được giao dịch phổ biến tại Ấn độ trước tuyên bố đó với mức giá thường cao hơn 5% so với giá Bitcoin ở các sàn nước ngoài.

“Đây có vẻ như là một bước đi rất táo bạo,” theo lời của chuyên gia về luật công nghệ Namita Viswanath, một cộng tác viên chính thức tại IndusLaw.

“Ngân hàng Dự Trữ Ấn Độ thay vì sử dụng một cách tiếp cận toàn diện và xem xét làm thế nào để kiềm chế việc làm dụng thì họ đã chọn một cách tiếp cận một chiều nhưng dễ bao quát bằng cách cấm tiền kỹ thuật số hoàn toàn.”

Vào cuối ngày thứ sáu, Ngân hàng Dự Trữ Ấn Độ đã ban hành một thông tư chi tiết hơn yêu cầu bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đã và đang cung cấp dịch vụ giao dịch tiền kỹ thuật số đều phải ngừng hoạt động những dịch vụ này trong vòng ba tháng.”

Chính phủ Ấn Độ trước đây đã so sánh việc đầu tư tiền kỹ thuật số giống như “một mánh lừa Ponzi” mang lại lợi nhuận cao bất thường cho các nhà đầu tư.

Họ đã thiết lập một ban điều tra về tiền kỹ thuật số và dự kiến kế hoạch bổ nhiệm một người giám sát để xem xét các sàn giao dịch ngoài phạm vi pháp luật.

Gusta từ Ủy ban Blockchain và Tiền kỹ thuật số ước tính ít nhất từ 4 đến 5 triệu người tại Ấn Độ sở hữu ít nhất một loại tiền kỹ thuật số, và 60% của số đó tham gia vào thị trường vào giữa tháng 10 và tháng 12 năm ngoái, khi giá của chúng đang ở mức cao nhất.

Ông nói: “Hầu hết những người này đều đang phải chịu lỗ. Giờ đây, tài sản này đã chính thức chết. Bạn không thể giao dịch với nó. Nếu bạn cố giao dịch bằng nó, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn.”

Nguồn: Investing.com

SƠN BTC

“Owning 1 Bitcoin will make you part of the 1% of the World’s wealthiest” Do you think it is a crazy saying?

Nguồn: bgctradecoin.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments