Skip to main content

RBI cấm giới ngân hàng Ấn Độ làm ăn với các doanh nghiệp tiền điện tử – Thị trường coins

Bản quyền bài viết thuộc về Coin68 – Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngày

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) – ngân hàng trung ương nước này – hồi thứ Năm (05/04) vừa tuyên bố rằng những ngân hàng và tổ chức tài chính nằm dưới sự quản lý của RBI sẽ bị cấm hợp tác với các sàn giao dịch tiền điện tử hoặc tham gia vào các hoạt động liên quan đến tiền điện tử.

“Các quyết định của RBI sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Các chủ thể tài chính nằm dưới sự quản lý của ngân hàng trung ương không được thỏa thuận hoặc cung cấp dịch vụ tài chính cho cá nhân hoăc doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực tiền điện tử. Những đơn vị hiện đang cung cấp những dịch vụ nêu trên được yêu cầu ngừng hợp tác trong một thời gian cụ thể,” thông cáo từ Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ khẳng định.

Phó Thống đốc RBI Kanungo trả lời với các phóng viên tờ báo kinh doanh Ấn Độ Financial Express rằng “thời gian cụ thể” ở đây sẽ là 3 tháng.

Các tin tức mới nhất cho thấy Ấn Độ dường như sẽ áp đặt một lệnh cấm tuyệt đối với tiền điện tử, mặc dù năm ngoái nước này đã thành lập một ủy ban nhỏ để nghiên cứu các dự luật, song tới nay vẫn chưa công bố một kết quả hay đề xuất nào. Những tháng gần đây, các quan chức Ấn Độ ày tỏ quan điểm công khai rằng chính phủ không công nhận Bitcoin như là một phương tiện thanh toán hợp pháp.

Đã có ít nhất một sàn giao dịch tiền số đã xem nhẹ động thái này của Chính phủ Ấn Độ. Theo một dòng cập nhật trên mạng xã hội Twitter, sàn PocketBits chia sẻ rằng các sàn giao dịch tại quốc gia Nam Á này ngay từ trước đó đã bị ngắt kết nối với các tổ chức tài chính và ngân hàng.

“Chúng tôi không thể bình luận trước điều gì nhưng thực sự không cần phải phát hoảng, RBI chỉ đang nhắc lại những gì họ đã thực hiện rồi, KHÔNG CÓ LỆNH CẤM BITCOIN nào ở Ấn Độ cả, không hề có phát ngôn chính thức từ Chính phủ về vấn đề này.”
Sàn tiếp tục trấn an :“Ngân hàng Trung ương Ấn Độ chỉ đang muốn đối đầu công nghệ này chỉ vì chính họ sẽ triển khai một đồng Rupee kỹ thuật số với công nghệ tương tự.”

Ngân hàng này trước đây đã từng công khai cảnh báo người dùng về tiền tệ kỹ thuật số vào năm 2013. Và ngân hàng đã gợi lời cảnh báo này vào tháng 12 nắm ngoái, nhắc nhở khách hàng rằng cơ quan này không cấp phép cho một công ty nào làm việc với tiền điện tử và đồng thời bày tỏ quan ngại về các ICO.

Cũng trong ngày thứ Năm, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cũng công bố nhóm nghiên cứu của cơ quan này về việc phát hành một loại tiền tệ kỹ thuật số của riêng mình.

“Nhiều thay đổi trong tình hình bối cảnh ngành tài chính cùng với những yếu tố khác như sự trỗi dậy của các token kỹ thuật số tư nhân và sự gia tăng chi phí in ấn và duy trì tiền pháp định/tiền xu đã khiến các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới khai thác một loại tiền tệ kỹ thuật số của riêng mình,” RBI giải thích, bổ sung rằng:
“Trong lúc các ngân hàng trung ương vẫn đang tranh cãi, thì một nhóm nghiên cứu liên ngành nội bộ đã được RBI thành lập nhằm khảo sát và xây dựng bộ hướng dẫn về tính cấp thiết và mức độ khả thi khi phát hành một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.”

Cập nhật tin tức Coin68 mới nhất tại đây


Theo CoinDesk

Nguồn: coin68.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments