Skip to main content

Bị tấn công sập sàn, tuyên bố phá sản, nhưng Youbit vẫn chưa gục ngã | Thị trường coins

Image result for youbit
Sàn giao dịch tiền điện tử Youbit đã tái xuất sau hàng loạt vụ tấn công và nhiều lần nộp đơn xin phá sản, trong bối cảnh những tranh chấp về bồi thường bảo hiểm và kiện tụng dân sự đang ồn ào hơn lúc nào hết, nhưng là sau khi được mua lại và đổi tên, theo các trang tin trong nước.


Yêu cầu bảo hiểm bị từ chối

Quỹ bảo hiểm DB, một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất của Hàn Quốc, đã bác bỏ yêu cầu bồi thường là 3 tỷ won (~ 280 triệu USD) của Yapian, đơn vị điều hành sàn Youbit, theo thông báo vào thứ năm rằng.
Hãng bảo hiểm khẳng định Yapian đã vi phạm ‘nghĩa vụ thông báo trước’ “, điều khoản yêu cầu công ty này phải tiết lộ thông tin quan trọng trước khi đăng kí bảo hiểm, Asia Today giải thích. Các nguồn tin bổ sung rằng thông tin này phải được sử dụng để tính giá trị bảo hiểm, theo lời một quan chức Bảo hiểm DB:

“Khi số tiền bảo hiểm đủ lớn, chúng tôi mong đợi Yapian nộp đơn khởi kiện.”

Sàn giao dịch của Hàn Quốc đã phải tuyên bố phá sản sau khi bị cáo buộc mất 17% tài sản vào tháng 12 năm ngoái do một cuộc tấn công mạng. Năm ngoái, công ty này đã phải chịu thiệt hại 17,2 tỷ won (~ 16 triệu đô la), Yonhap cho biết. Vụ nộp đơn phá sản này là lần đầu tiên một nền tảng kinh doanh tiền điện tử nội địa của Hàn Quốc khốn đốn đến vậy, điều khiến các đơn vị quản lý Hàn Quốc phải đẩy nhanh quá trình thông qua các khung pháp lý cho tiền điện tử.

Cùng những nghi ngờ gian lận bảo hiểm

Hacked Cryptocurrency Exchange Youbit Re-Emerges Amid Insurance Controversy
Yapian đã nhận được bản thông báo về chính sách Trách nhiệm Bảo hiểm toàn diện của DB Cyber chỉ 20 ngày trước khi tuyên bố phá sản, Asia Today chi tiết, và nói thêm rằng “việc gian lận bảo hiểm đã bị nghi ngờ từ trước.”

Yonhap mô tả:

“Bảo hiểm toàn diện của Cyber là một sản phẩm đảm bảo cho tám rủi ro liên quan đến không gian mạng như mất dữ liệu hoặc bị đánh cắp, trách nhiệm bảo trì thông tin, thiệt hại về thông tin cá nhân, đe dọa mạng và trách nhiệm bảo mật internet”. “Youbit đã quyết định chỉ bảo đảm năm rủi ro bao gồm trách nhiệm pháp lý bảo trì thông tin, thiệt hại về thông tin cá nhân và trách nhiệm bảo mật mạng”. “Phí bảo hiểm là 250 triệu won và giới hạn bảo lãnh là 3 tỷ won.”

Yonhap lưu ý thêm rằng:

Youbit đã mua bảo hiểm vào ngày 1 tháng 12 năm ngoái và ngừng giao dịch tiền điện tử và đồng Won trong cùng tháng [vào ngày 19 tháng 12], “bởi vì những thiệt hại từ hackers” theo như sàn này tuyên bố.

Hôm thứ Năm, tờ Wall Street Journal cho biết các cơ quan điều tra ở Hàn Quốc đang xem xét khả năng Triều Tiên có dính líu đến vụ tấn công Youbit. Trong khi cuộc điều tra có thể kéo dài đến “vài tuần” để xem xét lại mọi tài liệu, các chuyên gia nói rằng có dấu hiệu và bằng chứng rõ ràng cho sự dính líu của Triều Tiên đằng sau vụ tấn công sàn Youbit”, tờ báo đưa tin.

Bình mới, rượu có thay?

Mặc dù có những tranh cãi, Yapian đã đưa quyết định chuyển giao sàn cho một đối tác trong nước khác, Coinbin, theo các phương tiện truyền thông địa phương. Youbit trước đây cũng đã từng hoạt động dưới tên Yapizon nhưng đổi tên thành Youbit sau khi bị tấn công vào tháng 4, Asia Today nói thêm:

Youbit vẫn đổi tên thành ‘Coinbin’ … trong khi đang vật lộn với những vụ kiện dân sự từ các cuộc tấn công

Theo Yonhap, những quyền và nghĩa vụ cũng như dữ liệu và toàn bộ tài sản của Youbit đã được chuyển giao cho Coinbin vào ngày 21 tháng 3 .


Cập nhật tin tức Coin68 mới nhất tại đây


Theo News.Bitcoin.com

Nguồn: coin68.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments