Skip to main content

Bitmain chính thức ra mắt máy đào ASIC Ethereum đầu tiên – Thị trường coins

Bản quyền bài viết thuộc về Coin68 – Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngày

Nhà sản xuất phần cứng khai thác tiền điện tử Bitmain vừa xác nhận tin đồn đã có từ lâu rằng họ đã phát triển thành công thiết bị chuyên biệt cho thuật toán đào của Ethereum – chiếc Antminer E3.

Theo đó, dòng Antminer E3 dự kiến sẽ bắt đầu được chuyển giao đến khách hàng từ tháng 7 này, thông báo chính thức của Bitmain cho biết, với mức giá $800/bộ. Bitmain còn đặt ra mức giới hạn “một máy đào mỗi khách hàng” và sẽ không giao hàng trong phạm vi Trung Quốc, Đài Loan, Hòng Kong và Macau.

Đại diện của công ty viết trên Twitter:

“Chúng tôi rất vui mừng khi được ra mắt Antminer E3, máy ASIC đào Ethash mạnh mẽ và hiệu quả nhất thế giới. Giới hạn đặt hàng là một máy cho mỗi khách hàng và sẽ không được cung cấp cho thị trường Trung Quốc.”
Số lượng có hạn, vui lòng đặt hàng tại đây: https://goo.gl/5JZffQ

Sự xuất hiện của tin tức trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng thợ đào, bởi ở thời điểm bài viết được thực hiện, website của Bitmain cho thấy mẻ ASIC Ethereum đầu tiên đã được bán sạch.

Các thông tin về máy đào Ethereum của Bitmain dần nổi lên trong tháng 2, khi hãng tin Trung Quốc Technews.cn đăng tải các chi tiết về thiết bị này.

Sau đó, vào cuối tháng, nhà phân tích Christopher Rolland tiết lộ với CNBC là bộ đào ASIC Ethereum sắp được Bitmain ra mắt sẽ lấn áp triển vọng phát triển trong thời gian tới của các nhà sản xuất card đồ hoạ như AMD và Nvidia.

“Trong chuyến công tác tại châu Á hồi tuần trước, chúng tôi đã được xác nhận là Bitmain đã phát triển thành công một dòng máy đào ASIC cho Ethereum, và đã trong giai đoạn chuẩn bị chuỗi cung ứng sẵn sàng cho quá trình giao hàng trong quý II năm 2018,” Rolland khi ấy cho biết.

Tuy nhiên, vẫn còn phải chờ xem liệu hệ sinh thái Ethereum sẽ có các nước đi đáp trả nhằm duy trì khả năng kháng ASIC thông qua thay đổi giao thức. Tuần trước, một nhà phát triển Ethereum đã đề xuất một Dự thảo Cải thiện Ethereum (EIP) số 958 với mục tiêu hard fork mạng lưới để biến ASIC thành “cục gạch”.

Nhà phát triển Ethereum đề xuất thảo luận về khả năng biến máy đào ASIC thành “cục gạch”

Một nhà phát triển Ethereum đã khởi xướng một Dự thảo Cải thiện Ethereum (EIP) để kêu gọi cộng đồng xem thử có nên thay đổi thuật toàn đào Ethash để duy trì khả năng kháng ASIC hay không. EIP 958, …


Cập nhật tin tức Coin68 mới nhất tại đây


Theo CoinDesk

Nguồn: coin68.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments