Skip to main content

Anh: Công ty giả mạo Telegram nhằm chiếm đoạt hàng tỉ USD – Thị trường coins

Một công ty với cái tên Telegram Open Network Limited đã được đăng ký ở Anh vào ngày 28 tháng hai dưới tên Pavel Durov, người sáng lập của Telegram “xịn”, một ứng dụng chat với 200 triệu người dùng hàng tháng, là một nền tảng thường được sử dụng cho các chương trình ICO và các nhà đầu tư tương tác với nhau.


Dự án ICO của Telegram Open Network đã huy động được 1,7 tỷ đô la Mỹ tính đến thời điểm này và sẽ cung cấp các dịch vụ như lưu trữ tệp tin, VPN riêng và nền tảng duyệt web được mã hoá, dịch vụ cho các ứng dụng và trình duyệt web phân quyền cũng như các giao dịch cơ bản và khả năng thanh toán P2P.

Telegram Open Network Limited gần như đã thành công trong việc dụ dỗ các nhà đầu tư bỏ tiền cho mình nếu như không có một người dùng Twitter thông báo việc này cho Telegram. Và một tweet vào ngày 6 tháng 4 vừa qua đã khẳng định rằng nó hoàn toàn không liên quan đến dự án chính thức của công ty này.

Công ty chủ quản của dự án lừa đảo này tuyên bố rằng họ có 1.13 tỷ đô la vốn đã thanh toán trong quá trình đăng ký của mình – con số lớn một cách khả nghi – một khoản tiền như vậy sẽ kéo theo một hóa đơn thuế khổng lồ theo luật của Anh, điều khiến các nhà đầu tư nghi ngờ tính xác thực của dự án. Durov được đăng kí với vai trò giám đốc, người sáng lập và thư ký của công ty “Limited” này, nhưng các chi tiết đăng ký mô tả ông là một công dân Anh, trong khi Pavel Valerievich Durov thực sự là một công dân Nga và đã “chuyển hộ khẩu” sang thành công dân Saint Kitts và Nevis sau khoản hiến tặng trị giá 250.000 USD cho nền công nghiệp đường của quốc gia này.

Rõ ràng, quá trình đăng ký cho các công ty Anh không nghiêm ngặt như người ta vẫn tưởng – người nộp đơn được yêu cầu xác minh chi tiết của chính họ mà không có sự giám sát nghiêm ngặt nào cả. Quá trình này có thể được hoàn thành trực tuyến với mức giá chưa đến 20 USD tại Companies House. Mặc dù việc nới lỏng rào cản cho các doanh nghiệp là điều tích cực nhưng việc đăng ký dễ dàng quá mức như thế này, đặc biệt là trong lĩnh vực tiền điện tử lại là một hành động khá tắc trách của những cơ quan quản lý.

Telegram tái lập kỳ tích trước đó, lại thu hút được 850 triệu USD trong đợt gọi vốn thứ 2

Những đợt mở bán ICO của Telegram đã thu được 850 triệu USD, cộng thêm với 850 triệu USD được huy động hồi tháng 2 theo các tài liệu gửi cho SEC. Với lợi nhuận khổng lồ như vậy, không có gì quá khó hiểu khi Telegram đang trở thành mục tiêu cho những kẻ lừa đảo trong thị trường tiền điện tử.


Cập nhật tin tức Coin68 mới nhất tại đây


Theo CCN

Nguồn: coin68.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments