Skip to main content

Credit Karma: Gần như chẳng có ai khai báo thu nhập từ tiền điện tử cả – Thị trường coins

Người dùng phần mềm khai thuế của Credit Karma có vẻ như vẫn chưa sao kê thành thật số lượng tài sản tiền điện tử mình đang nắm giữ, theo dữ liệu tiết lộ bởi công ty này.

Có chưa đến 100 trong số 250.000 đơn tính thuế sử dụng dịch vụ của Credit Karma cho thấy các khoản lợi nhuận/thua lỗ từ đầu tư tiền kỹ thuật số. Một người phát ngôn của công ty nói với CoinDesk rằng “việc khai báo lợi nhuận từ Bitcoin hiện vẫn đang ở ngưỡng không đáng kể”.

Cụ thể, Credit Karma đã thống kê số lượng báo cáo nộp lên từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2018. Trong đó, ít hơn 100 người dùng thừa nhận là đã lời/lỗ từ Bitcoin trong số 250.000 đơn khai thuế đầu tiên, chiếm 0,04%. Người phát ngôn của Credit Karma nói thêm:

Khi mà hạn chót nộp thuế tại Mỹ chỉ còn cách chưa đến 1 tuần, chúng tôi đã cho chạy lại hệ thống phân tích và nghiên cứu 250.000 hồ sơ nộp lên gần nhất trên nền tảng Credit Karma Tax và tuy số lượng những đơn kiểu như vậy đã tăng hơn 100%, thế nhưng chúng vẫn chiếm một phần nhỏ vì mới có không đến 100 người trong số 250.000 báo lại là đã có lợi nhuận.

Trước đó, trong một cuộc khảo sát của TechCrunch, có đến 5% số người Mỹ được hỏi cho biết là đang sở hữu tiền điện tử.

Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) – cơ quan thuế Liên bang của Mỹ – thì xem Bitcoin cùng các loại tiền tệ kỹ thuật số khác là tài sản. Nói cách khác, nhà đầu tư nào mà đã mua bán tiền điện tử trong năm 2017, dù lời hay lỗ, đều phải khai báo tường tận các giao dịch ấy trong Mẫu đơn số 8949.

Khai thác tiền điện tử cũng là một hoạt động có thể bị đánh thuế, cho dù số tiền đào lên được sau đó có bị mang bán đi hay không. Các đợt hard fork mà dẫn đến sự tạo thành các đồng tiền mới, như là Bitcoin Cash, cũng bị đánh thuế trong một số trường hợp, nhưng rõ ràng là hiện vẫn còn thiếu những hướng dẫn cũng như quy định chi tiết từ IRS.

Trong khi vẫn còn đó các câu hỏi về liệu những khía cạnh nào sẽ bị đánh thuế, sự mập mờ của IRS không phải đến từ việc cơ quan này thiếu quan tâm đến tiền điện tử. IRS đã hợp tác với Chainalysis, một startup chuyên phân tích giao dịch Bitcoin, từ năm 2015 để có thể vạch ra các quy định phù hợp. Cơ quan này cho biết:

Sẽ là cần thiết để nhận diện và thu thập bằng chứng về các cá nhân sử dụng Bitcoin cho mục đích rửa tiền hay che giấu thu nhập như là một phần của tội trốn thuế hay các trọng tội cấp Liên bang khác.

Tom Lee: Tiền điện tử đang bị “hút máu” để chuẩn bị cho ngày nộp thuế tại Mỹ – Thị trường coins – Coin68

Chiến lược gia tài chính Tom Lee đã dự đoán về một đợt “rút vốn ồ ạt” từ tiền tệ kỹ thuật số sang trở lại tiền mặt trong khoảng thời gian tiến tới ngày nộp thuế của Hoa Kỳ.



Theo CoinDesk


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments