Skip to main content

Thay đổi icon, biểu tượng của Folder, shortcut.. trên màn hình máy tính

Bạn đang muốn thay đổi các icon biểu tượng mặc định trên màn hình máy tính của mình ? Hay là thay đổi các icon của File, Folder mặc định ? Bạn muốn tạo sự mới mẻ cho các Icon trên máy tính của mình để tạo cảm giác mới lạ khi sử dụng ?

Nếu là như vậy thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ, giúp thay đổi Icon hệ thống, và các Shortcut của các phần mềm có trên máy tính của bạn. Tạo ra sự mới lạ cho giao diện máy tính của bạn. Bạn có thể thấy như hình bên dưới là các icon mặc định khi mà chúng ta vẫn thường hay sử dụng.

thay-doi-icon-tren-winows (1)

Download hơn 500+ icon cực đẹp

Mình có sưu tầm được hơn 500 mẫu icon biểu tượng rất đẹp, bạn có thể tải về để sử dụng nhé. Ngoài các mẫu mình chia sẻ ra, nếu bạn còn bộ icon nào đẹp mắt khác thì hãy comment chia sẻ ở phía bên dưới bài viết nhé.

1/ Cách thay đổi icon hệ thống (Computer, thùng rác, Network…)

+ Bước 1: Đối với Windows 7, 8 hay là 8.1 thì bạn click chuột phải vào màn hình Desktop => bạn chọn Personalize như hình.

Note: Trên Windows 10 thì bạn làm theo bài hướng dẫn này để vào phần Desktop Icon Settings nhé.

thay-doi-icon-tren-winows (2)

+ Bước 2: Ở cửa sổ cài đặt giao diện bạn chọn Change Desktop Icons để mở hộp thoại Desktop Icon Seting.

Tại cửa sổ này bạn có thể tích chọn các icon mà bạn muốn đưa ra màn hình Desktop. Còn nếu như bạn muốn thay đổi icon nào thì bạn nhấp vào icon đó.

Ví dụ mình muốn thay đổi icon của Computer => mình sẽ chọn icon Computer => chọn tiếp Change icon.... như hình bên dưới.

thay-doi-icon-tren-winows (3)

+ Bước 3: Tại cửa sổ Change Icon.. bạn có thể chọn một trong số Icon có sẵn tại đây hoặc là nhấn vào Browse... để thêm các icon khác mà bạn sưu tầm được.

thay-doi-icon-tren-winows (4)

Note: Lưu ý các Icon sử dụng định dạng *.ICO nhé. Chính vì thế nếu như bạn muốn tự tạo các icon riêng thì bạn hãy thực hiện chuyển đổi định dạng ảnh sang định dạng ICO trước đã nhé.

+ Bước 4: Bạn tìm đến File chứa Icon trong máy tính của mình rồi chọn một Icon bạn thích => nhấn Open để chọn.

thay-doi-icon-tren-winows (5)

+ Bước 5: Sau đó bạn chọn OK để lưu lại và thoát ra.

thay-doi-icon-tren-winows (6)

Trong cửa sổ Desktop Icon Setting bạn click Apply để lưu thay đổi Icon Computer hệ thống, và nhấn x để thoát các cửa sổ.

thay-doi-icon-tren-winows (7)

Và đây là kết quả sau khi mình vừa thực hiện thay đổi.

thay-doi-icon-tren-winows (9)

Nếu một ngày nào đó bạn muốn thay đổi Icon hệ thống về trạng thái mặc định ban đầu thì bạn click vào nút Restore Default để lấy lại các icon gốc nhé.

thay-doi-icon-tren-winows (8)

2/ Hướng dẫn thay đổi Icon cho Shortcut phần mềm

+ Bước 1: Cũng hoàn toàn tương tự như vậy thôi. Đầu tiên bạn nhấn chuột phải vào Shortcut phần mềm bạn muốn thay đổi Icon => chọn Properties.

Ở đây mình chọn phần mềm Google Chrome để Demo thử.

thay-doi-icon-tren-winows (10)

+ Bước 2: Ok tiếp theo trong cửa sổ Chrome – Shortcut Propeties bạn click chọn Tab Shortcut => và chọn Change Icon.

thay-doi-icon-tren-winows (11)

+ Bước 3: Cũng tương tự như Icon hệ thống, Google Chrome cũng cho bạn một số mẫu Icon khác và bạn có thể click vào đó để chọn nó. Hoặc nếu không thích mẫu mặc định thì bạn hãy nhấn vào nút Browse… để tìm đến File Icon bạn muốn thay thế.

thay-doi-icon-tren-winows (12)

+ Bước 4: Sau khi đã chọn được file icon ưng ý => bạn click chọn Icon mình muốn thay thế cho Icon Shortcut phần mềm Google Chrome hiện tại => rồi nhấn Open để chọn.

thay-doi-icon-tren-winows (13)

+ Bước 5: Tiếp theo, trong cửa sổ Change Icon bạn click OK .

thay-doi-icon-tren-winows (14)

=> Nhấn Apply để áp dụng thay đổi.

Và đây là kết quả sau khi mình vừa thực hiện thay đổi icon của phần mềm.

Khác với khôi phục Icon hệ thống về mặc định. Đối với icon của phần mềm bạn chỉ cần xoá Icon Shortcut mà bạn đã thay đổi icon đi.

Sau đó vào thư mục cài đặt phần mềm đó và nhấn chuột phải vào file thực thi *.exe => chọn Send to => Desktop để đưa icon ra ngoài màn hình là xong.

Lời kết

Ok, như vậy là mình vừa hướng dẫn cho các bạn các thay đổi Icon hệ thống của Windows và các icon Shortcut phần mềm rồi nhé. Khá đơn giản và dễ dàng phải không nào 😛

Hi vọng với mẹo nhỏ này sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công !

CTV: Lương Trung – Blogchiasekienthuc.com

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và người thân của bạn nhé !

window.fbAsyncInitPredefined = window.fbAsyncInit; window.fbAsyncInit = function() ; (function(d, s, id) (document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));(function(d, s, id) (document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));

Nguồn: https://blogchiasekienthuc.com/thu-thuat-may-tinh/thay-doi-icon-tren-windows.html


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments