Skip to main content

Chủ tịch NYSE hối hận vì đã không nhanh chân ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin ngay từ trước | Thị trường coins

Bản quyền bài viết thuộc về Coin68 - Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngàyBản quyền bài viết thuộc về Coin68 – Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngày

Chủ tịch Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) Jeff Sprecher cho biết ông và đội ngũ của mình là “những kẻ ngốc” khi để những nền tảng khác đánh bại trong cuộc đua hợp đồng tương lai Bitcoin. Mỉa mai thay, NYSE là cái tên hàng đầu trong giới tài chính truyền thống chủ động tiếp nhận Bitcoin, khi họ là sàn đầu tiên ra mắt chỉ số giá Bitcoin hồi đầu hè 2016.

Tại một hội nghị đầu tư tổ chức mới đây bởi Goldman Sachs tại New York thì Sprecher thừa nhận lí do NYSE thất bại trong việc theo đuổi dự án chỉ số giá Bitcoin đến cùng là chỉ vì “quá ngu ngốc”:

Chúng tôi có thể đã quá ngu ngốc khi không phải là người đầu tiên … Tôi không có câu trả lời nào cả, tôi ước gì mình có … Tôi giờ còn không biết phải đối xử làm sao với tiền điện tử nữa.

Các đối thủ của NYSE lần lượt tung sản phẩm hợp đồng tương lai Bitcoin

Hai đối thủ lớn của NYSE là CBOE và CME Group dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ giao dịch Bitcoin tương lai ngay trong những ngày tới. Đầu tiên là CBOE, cho phép nhà đầu tư lựa chọn hợp đồng Bitcoin ngay vào ngày mai (11/12).

Trong khi đó, CME Group sẽ triển khai sản phẩm tương tự vào thứ Hai tuần tới (18/12). Những sự kiền sắp tới này chính là một trong những nguyên nhân chính đứng đằng sau quá trình biến động giá trị dữ dội của Bitcoin trong những ngày qua. Giá BTC đã liên tục tăng vọt và thiết lập những mốc cao nhất mọi thời đại mới trước khi cắm đầu sụt giảm ở thời điểm hiện tại.

Biến động đi kèm với bất an vô định

Quá trình biến động mạnh như vậy có thể xuất phát từ sự thiếu chắc chắn về cách phản ứng của nhà đầu tư về thị trường một khi hợp đồng tương lai Bitcoin chính thức mở cửa. Phương thức giao dịch mới này sẽ cho phép dòng tiền khổng lồ từ các thể chế đầu tư truyền thống đổ thẳng vào Bitcoin. Tuy sẽ có người nhiều khả năng sẽ chọn đầu tư dài hạn, số còn lại chắc chắn sẽ đầu tư ngắn hạn vì họ sợ Bitcoin đang là một bong bóng. Các thị trường tương lai sẽ giúp các thể chế trên dễ dàng mua bán Bitcoin ngắn hạn, và sẽ luôn tồn tại đó khả năng “cá voi” sẽ tác động lên thị trưởng để sao kết quả mình thu về là có lợi nhất.

Bất kể phản ứng ban đầu của thị trường sau khi hợp đồng tương lai Bitcoin được triển khai, diễn biến mới gần đây tiếp tục khẳng định rằng Bitcoin cùng lĩnh vực tiền điện tử đang từng bước chậm rãi len lỏi vào phân khúc tài chính chính thống. Cán cân quyền lực tài chính đang dần chuyển từ một môi trường thể chế hoá sang thành hệ sinh thái phân quyền và công bằng hơn.

Theo CoinTelegraph

Nguồn: coin68.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments