Skip to main content

“Đóng cửa các sàn giao dịch Bitcoin là một nước đi đúng đắn” – nhận xét của quan chức PBoC | Thị trường coins

Bản quyền bài viết thuộc về Coin68 - Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngàyBản quyền bài viết thuộc về Coin68 – Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngày

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Pan Gongsheng, cho biết các nhà hoạch định của đất nước này đã vừa ra một quyết định trong việc kìm hãm các giao dịch điện toán trong nước.

Phát biểu tại một sự kiện tài chính ở Thượng Hải vào cuối tuần, giám đốc ngân hàng trung ương cho biết: “Sẽ có một viễn cảnh đáng sợ nếu các nhà hoạch định không dừng các giao dịch tiền điện tử ở các thị trường địa phương”, Yicai Global đưa tin.

Gongsheng cho biết:

Nếu chúng ta không chấm dứt trao đổi Bitcoin và đàn áp ICO cách đây vài tháng, và nếu hơn 80% các hoạt động tài chính và giao dịch Bitcoin trên thế giới vẫn đang diễn ra ở Trung Quốc tương tự như hồi tháng 1 thì ai mà biết chuyện gì sẽ xảy ra với nền kinh tế của đất nước chúng ta đây?

Ông cũng nói rằng sự đầu cơ Bitcoin đã gây ra rắc rối cho thị trường tài chính và đồng tiền điện tử này là một bong bóng đang chờ để nổ, cũng giống như bong bóng hoa tulip Hà Lan trong những năm 1600 và bong bóng dot-com).

Theo báo cáo trích dẫn từ một cuốn sách của Giáo sư Eric Pichet của Trường kinh doanh Kedge, Gongsheng nói thêm: “Vì vậy, chỉ có một điều chúng ta có thể làm – đó là chủ động đứng sang bờ sông phía bên này, lặng im quan sát và một ngày nào đó, ta sẽ được chứng kiến “cái xác vô hồn” của Bitcoin nổi lềnh bềnh giữa dòng trường giang”.

Ý kiến của vị quan chức trên đã phản ánh quan điểm của Sheng Songcheng, một cố vấn cho ngân hàng trung ương, người đã phát biểu hồi tháng 10 rằng ông ủng hộ cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc gần đây đối với phân khúc ICO trong nước.

“Tôi rất đồng tình với động thái này của Chính phủ. Theo tôi, những hành động này chủ yếu nhằm tránh rủi ro và bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư, đồng thời là cơ hội để tiếp tục điều chỉnh hoạt động kinh doanh tiền tệ kỹ thuật số,” Songcheng cho biết vào thời điểm đó.

Trung Quốc đã cấm ICOs vào đầu tháng 9, và trong những tuần tiếp theo, các sàn giao dịch tiền điện tử của quốc gia Đông Bắc Á này cũng cho biết họ sẽ đóng cửa do áp lực từ chính những nhà cầm quyền.

Theo CoinDesk

Nguồn: coin68.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments