Skip to main content

Giá XRP tăng 13% sau khi Ripple ký quỹ uỷ thác 55 tỉ XRP | Thị trường coins

Bản quyền bài viết thuộc về Coin68 - Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngàyBản quyền bài viết thuộc về Coin68 – Trang tin tức tiền điện tử mỗi ngày

Giá Ripple đã được “bơm” lên 13% sau khi công ty FinTech chủ quản tiết lộ họ vừa ký quỹ uỷ thác 55 tỉ XRP tiền dự trữ của mình.

Ripple tăng vọt 13%

Ripple trong phần lớn tuần này đã liên tục mất điểm, sụt giảm từ mức $0.254 của ngày 01/12 xuống $0.222 vào sáng sớm hôm qua (08/12). Tuy nhiên, đến 8 giờ sáng, giá Ripple bỗng tăng vượt bậc lên mức $0.272 trước khi ổn định quanh mức $0.250 ở thời điểm thực hiện bài viết – tương đương với quá trình tăng trưởng 13% giá trị.

Biến động giá Ripple trong 7 ngày qua, theo thống kê của CoinMarketCapBiến động giá Ripple trong 7 ngày qua, theo thống kê của CoinMarketCap

Lưu lượng giao dịch 24h của Ripple trong ngày hôm qua thậm chí còn đạt ngưỡng 700 triệu đô, phân nửa số đó một lần nữa tập trung tại những sàn Hàn Quốc như Bithumb, Coinone, Korbit.

Ripple ký quỹ 55 tỉ XRP

Nguyên nhân rõ ràng nhất cho đợt tăng trưởng trên chính là tuyên bố của Ripple – startup công nghệ đứng đằng sau đồng XRP, cho biết rằng họ đã chính thức ký quỹ uỷ thác 55 tỉ trong số 61,8 tỉ XRP dự trữ của mình. Mỗi tháng, sẽ có 1 tỉ đồng được mở khoá để công ty chi tiêu, và số lượng dư thừa sẽ được chuyển lại vào quỹ uỷ thác.

Diễn biến mới nhất này đã bảo đảm Ripple sẽ không còn khả năng sử dụng kho XRP của mình để chi phối thị trường, làm giá trị token sụp đổ. Viễn cảnh này, tuy ít khả thi vì ai nỡ đi phá giá đồng tiền mình tạo ra cơ chứ, nhưng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra khi lượng XRP công ty đang nắm trong tay mình cao gần gấp đôi so với số đang được lưu hành trên thị trường. Giờ đây, nhà đầu tư XRP có thể biết chắc về tỉ lệ phát hành token mới, từ đó giúp họ đưa ra dự đoán chính xác hơn về giá trị của đồng tiền.

“Bằng cách chuyển phần lớn kho dự trữ XRP của công ty vào quỹ uỷ thác, người dùng từ đây có thể dễ dàng tính toán ra được tổng cung tiền tối đa trên thị trường ở một thời điểm. Tuy Ripple trong suốt 5 năm qua đã luôn cố duy trì cung XRP ổn định, theo dõi sát sao nguồn đầu tư và hỗ trợ phát triển hệ sinh thái Ripple – thế những hành động uỷ thác này sẽ dẹp bỏ mọi nghi ngại rằng công ty sẽ làm ngập thị trường, vốn trước đây được chúng tôi chỉ ra là sẽ có hậu quả cực kì tồi tệ lên Ripple.”bài blog của Ripple giải thích.

Ripple đã tuyên bố ý định gửi uỷ thác của mình từ cách đây đến mấy tháng, do đó tin tức mới này đáng lẽ ra sẽ không gây nhiều bất ngờ. Mặc dù vậy, đây rõ ràng là một cú huých cần thiết cho giá Ripple, giúp vốn hoá đồng tiền điện tử thứ 5 thế giới đạt 9,8 tỉ USD.

Theo CryptoCoinsNews

Nguồn: coin68.com


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments