Skip to main content

7 Tiêu chí cần tham khảo khi chọn mua Smartphone 2017

Bạn đang muốn mua một chiếc Smartphone thay thế cho điện thoại “cục gạch” đang dùng? Đâu là chiếc Smartphone phù hợp với bạn? Xem hướng dẫn cách chọn ở đây!

Những tiêu chí chọn mua được sắp xếp giản dần theo mức độ quan trọng. Với những người mới thì bạn nên cân nhắc những tiêu chí sau đầu tiên:

  • Kích thước màn hình: Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để đọc và xem thì nên chọn điện thoại có kích thước màn hình trên 4″
  • Máy ảnh (Camera): Nếu bạn là người yêu thích chụp hình bằng điện thoại thì nên cân nhắc camera đầu tiên. Tuy nhiên hình đẹp thì phải xem trên màn hình có độ phân giải cao thì mới đẹp được.

Và quan trọng nhất là nếu bạn có quen ai đó am hiểu về điện thoại & công nghệ thì nên nhờ người đó tư vấn trực tiếp. Bạn cũng có thể nhờ những người bán hàng tư vấn nhưng nên dừng ở mức tham khảo vì mục đích chính của họ cũng chỉ là bán được sản phẩm họ muốn mà thôi.

Mục lục nội dung: 7 Tiêu chí cần tham khảo khi chọn mua Smartphone 2017

7 Tiêu chí cần tham khảo khi chọn mua Smartphone 2017

1. Thương hiệu xuất xứ

Thương hiệu xuất xứ

Mỗi thương hiệu đều có những công ghệ độc quền riêng để thu hút người dùng, cùng với đó là chất lượng và giá trị thương hiệu đã tạo nên, vì vậy khi lựa chọn một chiếc Smartphone điều bạn nghĩ đến đầu tiên thường là chọn thương hiệu nào. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu cho bạn lựa chọn như Apple, Samsung, Sony, Nokia, LG, Xiaomi…

2. Hệ điều hành

Hệ điều hành

Có rất nhiều hệ điều hành dành riêng cho smartphone như : IOS, Android, Windown phone, Black berry OS, Firefox OS… nhưng hiện có 2 hệ điều hành phổ biến là IOS và Android. IOS nổi tiếng với sự ổn định và hiệu năng cao thì Android lại có thế mạnh về sự đa dạng vì có tính tùy biến cao và có nhiều biến thể. IOS chỉ dành riêng cho Apple nhưng với Android bạn có rất nhiều thương hiệu để lựa chọn.

3. Kích thước, tỷ lệ, độ phân giải màn hình

Kích thước, tỷ lệ, độ phân giải màn hình

Smart phone ngày nay rất đa dạng về kích thước, kiểu dáng màn hình, bạn có thể lựa chọn kích thước từ 4.7 inch cho đến 6.4 inch. Bạn cũng có thêm lựa chọn về kiểu dáng như màn hình viền cong lần đầu xuất hiện trên Samsung galaxy S6 edge hay màn hình vô cực trên Samsung galaxy Note 8.

Một điều rất quan trọng khi bạn chọn màn hình cho smartphone đó là độ phân giải, có nhiều lựa chọn độ phân giải cho màn hình từ 480p đến 8k với công nghệ màn hình LCD, TFT, AMOLED, SUPER AMOLED… Với xu hướng năm nay những smartphone hàng đầu của các hãng, màn hình thường có tỷ lệ 18 : 9 thay cho tỷ lệ 16 : 9. Với tỷ lệ màn hình 18 : 9 smart phone sẽ có màn hình lớn hơn nhưng bề ngang vẫn nhỏ gọn giúp người dùng thoải mái hơn khi sử dụng.

4. Máy ảnh

Máy ảnh

2 năm về trước các hãng điện thoại chạy đua nhau về tăng độ phân giải của camera (Mpx). Nhưng rồi người dùng nhận ra Mpx cao chưa chắc đã cho ra những tấm hình đẹp, mà những công nghệ như auto forcus, chống rung quang học, lấy nét lazer… mới quyết định những điều đó. Máy ảnh trước cũng rất quan trọng để cho bạn những bức ảnh selfie đẹp, bạn có thể có những camera trước có độ phân giải lên đến 16Mpx và có cả đèn flash như trên Sony Xperia XA Ultra, Samsung galaxy A5 2017…

5. Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật cho ta biết được sức mạnh của smartphone, các bạn cần chú ý tới 3 thông số chính đó là CPU, Ram và bộ nhớ trong.

Rất nhiều lựa chọn CPU cho từng phân khúc, các bạn có thể chọn chíp của các hãng Qualcom, Mediatek, Samsung, Intel… tùy theo nhu cầu các bạn có thể chọn smartphone dùng chíp 2 lõi, 4 lõi hay 8 lõi cũng với đó là xung nhịp từ 1.2 Ghz đến 2.4Ghz. CPU mạnh nhất hiện nay là Snapdragon 835 của Qualcom với 8 lõi và xung nhịp lên đến 2.35 Ghz.

Ram ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chạy đa nhiệm trên smart phone, hiện nay đa phần các smart phone có dung lượng Ram từ 2GB, với các flagship hàng đầu hiện nay bạn có thể có Ram với dung lượng 6GB như Samsung galaxy Note 8, Xiaomi MI MIX…

Với nhu cầu chụp ảnh, xem phim trên smart phone ngày càng nhiều, bên cạnh đó là những ứng dụng, game có dung lượng lớn, cùng với việc loại bỏ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, bạn có rất nhiều lựa chọn dung lượng bộ nhớ trong tùy vào nhu cầu từ 16GB, 32GB hay có thể lên đến 128GB.

6. Pin

Pin

Công nghệ trên smartphone thay đổi đến chóng mặt nhưng công nghệ pin chưa có nhiều phát triển, các hãng đang cố gắng tăng dung lượng cho pin và cố làm mỏng nó.

Có 2 loại pin là có thể tháo rời và không thể tháo rời. Với điện thoại màn hình 5 inch, viên pin 2000 mAh có thể đảm bảo cho smartphone hoạt động với nhu cầu bình thường trong 1 ngày. Bạn cũng có thể lựa chọn viên pin 5000 mAh như trên Samsung galaxy A9. Còn với các bạn hay chơi game, lướt web, các bạn lên chuẩn bị cho mình một viên pin dự phòng.

Trên đây là những tiêu chí bạn cần quan tâm khi lựa chọn cho mình một chiếc smart phone. Nhưng hơn hết các bạn hãy dựa vào sở thích và ngân sách để chọn cho mình một chiếc smartphone phù hợp nhất.

Không có bài viết liên quan.

(function(d, s, id) (document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));(function(d, s, id) (document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));

Nguồn: http://thuthuattienich.com/android/thu-thuat/tieu-chi-chon-mua-smartphone/


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments