Skip to main content

Hướng dẫn tạo và viết BLOGSPOT của Google.

  Như đã giới thiệu ở phần trước, Blogspot của Google đang xếp số một trong số các trang cung cấp free blog hiện nay. Bài viết này hướng dẫn các bạn đăng ký và sử dụng Blogspot từ bước đầu tiên.

 Đầu tiên, bạn truy cập địa chỉ: http://www.blogger.com, điền vào tên truy nhập, mật khẩu và đăng nhập (đây là đăng nhập vào tài khoản Google sẵn có của bạn). Hoặc bạn đăng nhập trực tiếp vào trang chủ Google rồi chọn ngay Blogger ở góc trên màn hình:
Huong dan tao blogspot

Bạn sẽ trải qua 3 bước:
* Đăng kí blogger.
* Đặt tên cho blog.(lưu ý tên blogger chọn xong nhớ kiểm tra nếu trùng sẽ không đăng ký được phải tìm tên blogger khác)
* Chọn mẫu (template).

Dat ten blogspot
  Ở đây bạn lưu ý đến 2 vấn đề: đặt tên cho blog và chọn mẫu. Việc đặt tên có ý nghĩa quan trọng, tuỳ theo chủ đề nội dung bạn sẽ viết trong blog mà bạn sẽ đặt một cái tên cho phù hợp và về lâu về dài thì đó có thể coi đó là một thương hiệu của riêng bạn. Bạn hãy chọn một tiêu đề và một địa chỉ URL thích hợp cho blog của bạn.
 Về việc chọn mẫu cho blog: Google chỉ cung cấp sẵn cho bạn một số mẫu blog nhất định, do đó nếu bạn chọn những mẫu này thì có khả năng blog của bạn không nổi bật vì nó sẽ giống với nhiều blog khác và có thể nói là tính chuyên nghiệp không cao. Trong một blog thì nội dung là quan trọng nhất song hình thức của blog cũng quan trọng không kém bởi đó là bộ mặt của blog. Trước mắt, bạn hãy chọn một mẫu cho blog. Sau này bạn có thể thay đổi mẫu cho blog bất kỳ lúc nào, và quan trọng hơn là bạn tự thiết kế hoặc tìm một mẫu khác theo ý bạn, thể hiện cá tính riêng cũng như phù hợp với nội dung của blog. 
 Đến đây, coi như bạn đã hoàn thành khâu tạo một blog và có thể đăng tải bài viết. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên từ từ, hãy đọc hết các bài viết trong loạt bài viết hướng dẫn về Blogspot trước, sau đó bạn bắt đầu cũng chưa muộn.
  Sau khi khởi tạo xong Blog, bạn cần cài đặt các thiết lập cho blog.
Bat dau viet blog
Khi ban chọn mẫu xong nhấn tiếp tục;
Chon mau blogspot

 Bây giờ blogger của bạn đã được tạo tiếp đến là viết bài và chỉnh sửa blogger của bạn theo ý thích của mình (lưu ý thông thường Google để mặc định Blog của bạn dùng tiếng Việt, nhưng với những từ chuyên môn khi dịch từ tiếng Anh sang tiềng Việt mình không thích lắm nên vẫn để mẫu tiếng Anh - ví dụ: Template dịch sang thành Khuân mẫu nghe lạ lạ, hoặc My Computer dịch sang là Máy tính của tôi,...)
Sao luu phuc hoi blogspot

* Sao lưu Mẫu: Đây là công việc vô cùng quan trọng, trước khi thực hiện bất kỳ một thay đổi với mẫu.
Sao luu mau
  (Chú ý: Nếu blog của bạn chọn là Tiếng Việt thì chữ Buckup/Restore sẽ hiện thị sang tiếng Việt là Sao lưu/Phục hồi )
  Việc sao lưu rất đơn giản, bạn chọn Backup/Restore rồi chọn Download full Template là hệ thống sẽ từ sao lưu Template về máy cho bạn.
 Trong trường hợp bạn muốn khôi phục mẫu (do bị lỗi trong quá trình chỉnh sủa chẳng hạn), bạn thao tác ngược lại với quá trình sao lưu bên trên. Chọn Backup/Restore rồi chọn link đến file bạn đã backup (dạng file .XML) rồi chọn Upload là xong.

Comments