Skip to main content

Hướng dẫn kiếm tiền cho người mới bắt đầu (P1- giới thiệu)

  Với tôi MMO thực sự là một thú vui và tôi tin chắc với các bạn cũng vậy. Cho dù bạn muốn kiếm nhiều tiền và coi MMO như một nghề hay chỉ đơn giản là kiếm một ít tiền để mua sách hay mua phần mềm trên mạng...

Kiem tien tren mang mmo
  
 Sau một thời gian khá dài đi theo con đường MMO (make money online - hay kiếm tiền trên mạng) tôi viết bài này để chia sẻ cho những người mới có cái nhìn tổng quan hơn và mong đóng góp của các thành viên kỳ cựu hơn.
  Trước hết phải khẳng định một câu rằng (vì nhiều người đã nói vậy!): Kiếm tiền trên mạng là con đường có vẻ đơn giản nhưng lại rất gian nan, đòi hỏi kiên trì, chịu khó cao! Rất nhiều người đã bỏ cuộc, có khi đã kiếm được chút đỉnh, có khi vẫn chưa kịp kiếm được xu nào.
 Đối với những người không chuyên thì bước đầu tiên của MMO thường là PTC (click quảng cáo), sau vài tháng sẽ dần dần chán trường, nếu không nhanh chóng cập nhật những phương pháp mới thì các Newbie (thành viên mới) sẽ từ bỏ con đường MMO. Hoặc là mới bắt đầu con đường MMO đã đi theo cách cao siêu (trừ những người là dân chuyên IT) thì nhanh chóng vấp ngã và bỏ cuộc. Bài viết này dành cho những người theo con đường MMO mà không phải là dân chuyên IT.
 Nhìn chung kiếm tiền trên mạng dựa vào 2 nguồn là Offer (làm những việc theo yêu cầu như nhập dữ liệu, hoặc những việc vặt khác,...) và quảng cáo. Có đến 90% thu nhập của Google là từ quảng cáo, điều này có nghĩa đó là 1 kho tiền mà chúng ta cũng có thể kiếm từ đó 1 ít.
 
 Tôi chia con đường MMO theo 3 bậc như sau:
1- Bậc 1: Dành cho Newbie thực sự, làm đơn giản, kiếm được ít tiền, mang tính học hỏi là chính:
 Đó chính là con đường PTC (trực tiếp click quảng cáo), PTSU (kiếm tiền bằng cách đăng ký trang web khác theo yêu cầu), CAPCHA (gõ CAPCHA),...: Chỉ kiếm được chút tiền cho vui. 
kiem tien ptc , capcha
2- Bậc 2: Pro hơn bậc 1 một chút, đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian hơn, phải biết 1 chút IT và cần kinh nghiệm nữa:
- PTU (Paid to Upload): Theo thống kê thì VN khá nhiều người theo con đường này.
- PTC: Chú yếu là đầu tư, tuyển ref,... chứ không trực tiếp click quảng cáo.
- Offer.
...
Kiếm tiền ở đây cơ bản là đủ sống, nhưng chưa thể làm giàu từ đây được !
3- Bậc 3
Quang cao kiem tien
  Đây thực sự mới là pro, là làm giàu từ con đường MMO, rất nhiều người, rất nhiều công ty đã và đang làm cái này. Cái này tôi chỉ giới thiệu những gì tôi đọc được, tôi biết chứ chưa làm được.
- Advertising: Chúng ta đi quảng cáo thuê (chứ ko phải là người đi click quảng cáo như 2 cách trên)
- Marketing online và bán hàng online (lấy tiền commission -hoa hồng).
Việc này thông thường chúng ta phải có 1 website tốt hoặc 1 blog rất tốt (hiểu đơn giản tốt ở đây là có nhiều người truy cập vào).
Giới thiệu chi tiết:
 Phải nói luôn là hiện nay tôi đang ở bậc 2, và chưa đủ khả năng cũng như ý định để chuyển sang bậc 3. Vì vậy, chủ yếu tôi giới thiệu về bậc 1, 2. Nếu bạn muốn làm giàu từ MMO, xin hãy đọc qua phần giới thiệu rồi nhìn theo các tấm gương lớn của "ông lớn" Google hay Vatgia.com,... (hàng VN chất lượng bình thường).

Bậc 1: Khi mới tập tãnh MMO, tôi cũng tìm thông tin, rồi sau đó ồ ạt đăng ký các trang web kiếm tiền, kết quả, miệt mài sau khoảng 3 tháng, tôi kiếm được ...0$ và 1 bài học: " kiếm tiền dễ như các blog, website quảng cáo thì làm gì có người nào nghèo !"
   Rồi dần dần có chút kinh nghiệm và sau những cố gắng, tôi cũng có những $ đầu tiên từ việc PTC, PTSU,...
  Các bạn tham khảo thêm bài PTC Buxhost, PTC Aurora hay PTC Evolution để biết thêm về PTC, PTSU.
  PTC thì đã có các tool (miễn phí hoặc mất tiền), ngay cả PTSU cũng có tool (như roboform), ... nhưng mỗi ngày cũng chỉ kiếm được vài $ + nhàm chán.
Bậc 2:  Khi đã kiếm được 1 ít $ với con đường trên, có người sẽ từ bỏ MMO vì kiếm được quá ít so với công sức bỏ ra, hoặc có người tìm kiếm con đường khác. Với tôi MMO không phải là tất cả, mỗi ngày tôi chỉ dành 1h cho nó và coi nó là niềm vui chứ không phải là nguồn thu nhập.
 Sau khi đã mỏi tay với việc click & click, tôi quyết định đầu tư và tuyển ref (có người thì lại theo cách PTU hoặc khác).
 Để đầu tư hiệu quả, thì cũng có những chiến thuật nhất định, hãy luôn nhớ 1 điều là "nếu kiếm tiền quá dễ dàng thì không sẽ không có người nghèo" - điều này sẽ giúp tránh được những lãng phí, mất mát không đáng có !
 Và cuối cùng, chúc tất cả các bạn thành công trên con đường MMO, cho dù là MMO để giải trí khi rảnh hay MMO để làm giàu!

==> Xem phần 2: Chi tiết 


Chúc vui vẻ!

Comments

  1. Hay đó bạn à. Mời bạn ghé thăm: http://www.vietnamptc.com/

    ReplyDelete
  2. Free ICT ebooks >> http://kcc.net.vn

    ReplyDelete
  3. Mời các bạn tham khảo bài viết về laptop giá rẻ cho sinh viên

    ReplyDelete

Post a Comment