Skip to main content

Khám phá 5 tính năng độc đáo của Google

Chơi xếp hình lego trên Google map, hẹn giờ bằng Google, mở rộng kiến thức về thiên văn trên Google sky là 3 trong 5 tính năng độc đáo của Google ít người biết đến.

Khám phá 5 tính năng độc đáo của Google

1. Hẹn giờ bằng Google
  1.    Bạn muốn hẹn giờ đếm ngược trong vòng 5 phút hay 5 giờ đồng hồ? Chỉ cần vào Google.com, gõ “timer 5 hours” lập tức giao diện tìm kiếm của Google sẽ hẹn giờ đếm ngược trong vòng 5 tiếng đồng hồ. Rất tiếc, tính năng này chỉ sử dụng được trên Google.com và chỉ dùng được khi người sử dụng gõ lên Google bằng tiếng Anh

  2.    2. Chơi Lego trên Buildwithchrome
  3.   Bạn yêu thích trò chơi Lego nổi tiếng? Từ giờ trở đi bạn có thể chơi Lego bất cứ khi nào, ngay trên trình duyệt Chrome của mình.
  4.    Chỉ cần vào trang Buildwithchrome.com, chọn địa điểm mình muốn xây dựng thành phố lego 3D và thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình. Hãy nhớ, tính năng này chỉ có thể sử dụng trên trình duyệt Chrome.
  5.  

  6.    3. Đếm bất cứ số nào bằng tiếng Anh
  7.    Gõ một số lên Google thêm dấu “= english” Google sẽ viết ra cách đọc số đó bằng tiếng Anh. Đây là công cụ tuyệt vời để học cách đọc số đếm bằng tiếng Anh cho người nước ngoài và cũng là công cụ hữu hiệu để bạn không bị lẫn khi nhìn vào một con số dài dằng dặc.
  8.  

  1.    4. Tìm hiểu về thiên văn
  2.    Trên thanh trình duyệt gõ: "google.com/sky". Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy ảnh cả bầu trời trên google. Bạn có thể thoải mái lựa chọn bất cứ một chấm nhỏ nào trên màn hình, phóng to và ngắm hành tinh đó cùng các thông tin được google đưa ra về tọa độ cũng như  các kiến thức về liên quan.
     

  1.    5. Tải font chữ của trang web hoặc các poster
  2.    Gõ lên trình duyệt “google.com/fonts”. Tại đó bạn sẽ nhìn thấy hơn 600 font chữ thông dụng và có thể biết chính xác kiểu chữ bạn nhìn thấy thuộc font chữ gì, cơ là bao nhiêu, kiểu như thế nào.
  3.    Ngoài ra , nếu yêu thích các font của Google, bạn có thể sử dụng chúng ngay trong Office Word 2013/2010 chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Trước tiên, bạn truy cập vào kho Font của Google địa chỉ trên và tiến hành nhấn vào nút “Add to Collection” ở những font mình cần. Sau khi tải gói tập tin chứa các font mình cần về máy, bạn hãy tiến hành giải nén gói tập tin ra và lần lượt cài đặt vào máy tính.
  4. Theo Youtube

Comments