Skip to main content

Chuyện ngoài lề - Làm Affiliate full time thì như thế nào?

Hồi xưa hay đọc mấy blog nước ngoài, thấy mấy anh/chị pro khoe reports này nọ rồi chốt 1 câu hấp dẫn là "Được làm công việc mình thích, tiền nhiều, không phải ngày ngày chờ đến hết giờ làm rồi phi về nhà. Thích quá đi chứ".

Chuyện ngoài lề - Làm Affiliate full time thì như thế nào?

Mình khẳng định không phải như vậy nhé, lý do thì như sau đây:
  1.  Tiền nhiều á? Ai biết nhiều hay ít, mấy anh khoe thế thôi, có anh còn trả 5K, 10K USD mua 1 site mà ra được có vài trăm $ / tháng. Ở nước ngoài liệu có đủ ăn không?
  2. Được làm công việc mình thích, uh, cái này mình công nhận nhưng làm một mình nhiều khi cũng buồn lắm, mình theo kiểu hơi tự kỷ, chỉ làm chung online cùng với ông anh, chứ ngồi ơ nhà hay cafe một mình cũng chán, đang tính đi kiếm co-working space ngồi đây. Bạn nào có hứng thú thì ới phát nhé. Mình ở HN.
  3. Lúc nào cũng phải lo nghĩ cho sites của mình. Cái công việc này nó thay đổi hàng ngày, công nghệ mà, mình mà ko chịu thay đổi là người ta vượt lên ngay.
Thế làm Affiliate full time thì như thế nào?

Theo mình thì khi tách ra làm full time affiliate thì bạn nên thay đổi mind set như sau:
  • Bỏ suy nghĩ đi làm thuê từ trước đi, đã làm chủ phải dám làm, dám đầu tư, dám bỏ vốn. ( tất nhiên là phải phân tích thât kỹ trước khi quyết định. Khi đã chọn đúng hướng đi rồi thì ko nên lăn tăn nữa, cứ thế mà đi thôi.
  • Time Management rất là quan trọng, bạn tự làm cho chính mình, có nghĩa là phải quản lý chính mình, quản lý người khác có thể không khó, nhưng quản lý bản thân rất khó.
  • Làm web sites cũng như mở một cửa hàng vậy, phải kiên trì, traffics không phải vài ba ngày, vài ba tuần là có được.
Ví dụ một ngày làm việc của mình:

Buổi sáng: check sales, check traffics ( đây là thời gian thích nhất trong ngày, vì được check xem hôm trước kiếm được bao nhiêu ).

Dành khoảng 2,3 tiếng check thông tin mới, thực hiện những tasks ưu tiên từ hôm trước như trả lời khách hàng, nhận bài viết và giao tiếp bài viết mới cho bên Freelancer. Sau đó dành nốt thời gian còn lại update contents trên web.

Buổi chiều: dành một nửa thời gian update contents ( tạo contents mất rất nhiều thời gian ). Thời gian còn lại mình dành cho SEO + làm việc chung với ông anh mình.

Buổi tối: Buổi tối thì làm nhưng việc nhẹ nhàng, nghĩ ideas cho các sites của mình, và lên tasks cho ngày hôm sau. 

Vài suy nghĩ từ bản thân

Làm cái nghề này cũng có cái hay cái dở, tiền kiếm được cũng khá nhưng không phải lúc nào cũng ổn định. Sở hữu một vài web sites rất thú vị, nhưng ngốn thòi gian một cách kinh khủng, như có đứa con ấy, lúc nào cũng phải dành thời gian cho nó.

Mà một cái chắc chắn là mỗi ngày mình dành time cho nó ăn đứt các bạn đi làm mỗi ngày 8 tiếng nhiều. Nhưng được cái vui, thời gian thoải mái :)

Nguồn: www.kinhlup.net

Comments