Skip to main content

Chuyển nhà từ vietclick sang bksharing từ tháng 1/2013

  Sau khi chót dại đặt 1 script quảng cáo của "Paid-to-promote" ngày 13/12/2012, một ngày sau, ngày 14-12-2012 nhận ngay được bản án "blacklist thần chưởng" của Google , dù sau đó đã hoàn lương gỡ bỏ quảng cáo nhưng gần một tháng trôi qua mà vẫn chưa được Googlebot index lại. Suy nghĩ một hồi thấy mình cần chuyển nhà lần hai (lần một là từ www.vietclick.info sang www.vietclick.org). Có hai lý do cần chuyển và cũng có hai lý do không nên chuyển, sau thời gian đấu tranh tư tưởng, tôi mới có được quyết định cuối cùng
change domain's blog


Hai lý do nên chuyển:
- Thứ nhất, không biết Googlebot bao giờ mới index lại domain vietclick.org sau vụ blacklist, vả lại mình còn sở hữu nhiều tên miền khác mà, dùng đi không lại bỏ phí, bán chả ai mua (mớivàcũ.com, bksharing.com, cổngtiêudùng.com, thưgiansố.com,...) ==> chuyển nhà sang domain mới có khi còn nhanh được Google index hơn!
- Thứ hai, cũng theo trào lưu đú đởn với thiên hạ, dùng cái tên miền đọt COM cho oách, .ORG, .INFO, .NET,... không thể oách bằng và theo thứ tự ưu tiên SEO thì .COM vẫn là số 1 (kế theo mới là .NET, .ORG, rồi đến các loại tên miền bala bô lô khác như .BIZ, ...)

Hai trở ngại khi chuyển domain:
Bên cạnh hai lý do nên chuyển thì cũng có hai trở ngại chính khi phải chuyển domain (bất kỳ ai cũng phải đối mặt nếu muốn chuyển domain). Thứ nhất là internal link, có hàng trang liên kết trong đã fix sẵn đến www.vietclick.org/... bây giờ cần chuyển sang www.bksharing.com/... khốn khổ hơn là freehost này không hỗ trợ việc fix liên kết. Thứ hai là những thành tựu sau gần 1 năm hoạt động của Vietclick.org là alexa 1.9 triệu, 24 backlink (chỉ có những backlink "thực sự" không phải là trao đổi backlink). Bây giờ tất cả về MO!

Cũng may là Google webmaster có hỗ trợ việc transfer domain (Change of Address), sau khi fix liên kết trong và vào báo cáo với ông ấy cái là xong, cuối cùng là bắt đầu làm việc với domain mới. Phù, mệt quá ! all done!!

Comments