Skip to main content

Tại sao chọn blogspot ?!

Tuy mình chỉ mới viết blogspot không lâu nhưng cũng có một số bạn hỏi & muốn mình hướng dẫn. Dù chỉ có chút chút kinh nghiệm nhưng cũng đủ hướng dẫn cho các bạn mới bắt đầu và cũng muốn được các bậc tiền bối vào chỉ giáo, trao đổi thêm.

google blog, blogger

Tại sao chọn BLOGSPOT?

Hiện nay có rất nhiều trang blog khác nhau như Yahoo360 (update liên tục), Opera, Wordpress, Blogspot và Blogger,...thế nhưng với tôi Blogspot là phù hợp nhất vì 2 lý do sau:
1) Có sẵn tài khoản gmail (tôi cũng có Yahoo mail nhưng không dùng blog của Yahoo vì lý do thứ 2). Các dịch vụ của Google nổi tiếng là tốt và luôn luôn free, có tiếng cả Việt đơn thuần- nếu bạn không biết chút tiếng Anh nào vẫn viết Blog bình thường.
2) Blogspot mã nguồn mở, có nhiều tùy chỉnh, có sẵn nhiều template. Không đơn điệu như Yahoo. Ngoài ra, khi sở hữu Blogspot rồi bạn muốn xây dựng website cá nhân thì bạn chỉ cần mua 1 tên miền (10$/năm) nữa là được. Và cũng theo mình biết thì Yahoo không làm được điều này!

Các bước chuẩn bị để bắt đầu với Blogspot:
- Đầu tiên bạn phải đăng ký 1 tài khoản Google, từ đó bạn có thể sử dụng rất nhiều tiện ích kèm theo của Google như: gmail, youtube, googledocs,...
- Xác định mục đích hay chính là nội dung chủ yếu của blog của bạn để từ đó chọn Template phù hợp. Và bây giờ bạn bắt đầu với Blogspot:

Sau khi đã trang bị + chuẩn bị những yêu cầu nêu trên, bạn đã có thể bắt đầu viết blog cho riêng mình được rồi. Dưới đây là các hướng dẫn chi tiết:
>> Hướng dẫn đăng ký Blogspot.
>> Các tùy chỉnh cho blog của bạn (đây là tổng hợp tất cả các loạt bài hướng dẫn tùy chỉnh từng thành phần trong blog của bạn để blog đó mang những nét đặc trưng, và "thực sự của bạn".

tùy biến blog (hot girl)

Và, nếu có điều kiện, hãy tham khảo thêm một chút về lập trình.

Chúc các bạn thành công!

Comments