Skip to main content

Những điều ngốc thường làm khi "say nắng"

Giả vờ tình cờ gặp mặt, đọc horoscope của chàng/nàng mỗi ngày, tìm kiếm tên người ấy trên... google, và còn cả tá những điều ngốc xít khác mà người ta thường làm khi bất ngờ "cảm nắng".

Xuất hiện ở những nơi người ấy có thể đến và vờ như chỉ tình cờ gặp nhau.
"Ơ, em/anh cũng hay đến đây à?" cứ như thể hai người gặp nhau là do... duyên trời. Tuy nhiên, khi bạn cố gắng tạo ra sự tình cờ, chỉ cần 2 - 3 lần là chàng/nàng sẽ phát hiện ra ngay. Và nhất là với những mối quan hệ chỉ vừa mới bắt đầu, người ấy có lẽ sẽ không cảm thấy thoải mái chút nào.

Nhung dieu ngoc thuong lam khi say nang
  
"Nghiên cứu" Horoscope/tử vi hàng ngày của chàng/nàng
Khi mà tử vi phương tây Horoscope ngày càng quen thuộc và phổ biến thì càng có nhiều người coi việc đọc Horoscope của người ấy mỗi ngày như một thói quen. Có lẽ bạn không ngớ ngẩn đến nỗi quyết định chọn ngày tỏ tình với nàng chỉ bởi tử vi hôm nay có dòng "Hôm nay là ngày may mắn của bạn trong chuyện tình cảm".

Google tên/email/các thông tin khác về chàng/nàng
Thích một người không phải là xấu, nhưng soi mói đời tư của người ta một cách ngốc nghếch thì rõ ràng là hơi quá. Ngoài chuyện google đủ thứ, bạn cũng nên tránh xa việc đứng ngoài đường nhìn chòng chọc vào cửa sổ nhà nàng/chàng nếu không muốn bị nàng phát khiếp hoặc bị... bố mẹ người ấy bắt gặp

Tim kiem thong tin ve chang
  
Soi danh sách gia đình người ấy trên Facebook
Nếu bạn mò mẫm đống ảnh trên Facebook của người ấy chỉ với mục đích trong sáng là... tìm hiểu xem người yêu cũ của chàng/nàng hay ho đến cỡ nào thì cũng không vấn đề gì, nhưng nếu bạn tìm cách quan tâm thái quá đến các thành viên trong gia đình người ấy, chẳng hạn xem ảnh và tưởng tượng cảnh... về ra mắt nhà người ta thì tốt nhất nên cố gắng bình tĩnh lại.

Đồng ý với mọi thứ người ấy nói
Bạn đã bao giờ nghe tới chuyện những thứ trái ngược thường hút nhau? Hay việc người ta thường không chú ý nhiều tới những người quá dễ tính và lúc nào cũng tỏ ra đồng thuận? Nói chung, những cặp đôi yêu nhau thường hiếm khi lúc nào cũng trùng ý kiến. Nên nếu bạn muốn người ấy biết bạn có tình cảm, hãy thành thật.

Nhấn "Like" thật nhiều trên Facebook người ấy
Lại một thói quen ngốc nghếch nữa mà rất nhiều người phạm phải. Vẫn biết bạn thích người ấy, để ý tới những gì người ấy nói, nhưng hãy cẩn trọng với nút Like trên Facebook. Nguyên tắc Like là đây: Nếu bạn khá thích ai đó, cứ nhấn Like bất cứ thứ gì bạn cảm thấy tâm đắc. Còn nếu bạn rất thích người ấy, đừng ấn Like mọi lúc mọi nơi. Thường thì mọi người không thích bị gây sự chú ý theo cách ấy.

Theo doi nguoi ay

Tự tưởng tượng/lên sẵn kịch bản cho cuộc nói chuyện sắp tới
Mở rộng mối quan hệ và tạo sự kết nối thông qua giao tiếp không phải dễ, và mọi người ít nhiều đều từng có sự chuẩn bị hay luyện tập trước một dịp nào đó quan trọng. Tuy nhiên, quan trọng hóa quá mức tới nỗi gần như tự bịa ra cả một kịch bản trong đầu về việc bạn gặp người ấy ra sao, nói những chuyện gì, thái độ như thế nào,... thì đúng là hơi thái quá. Hành động này chỉ khiến bạn thêm phần căng thẳng lo lắng, lại dễ dẫn tới ảo tưởng viển vông.
Hoi hop

Hoàn toàn lờ chàng/nàng đi
 Hoặc do ngại bắt chuyện, hoặc do muốn tỏ vẻ lạnh lùng để gây sự chú ý, nhiều người cố gắng lờ đi và ít quan tâm tới người mà mình để ý nhất có thể. Dĩ nhiên cách này thỉnh thoảng cũng thành công, tuy nhiên về cơ bản, bạn đối xử với người ta như thế nào thì cách họ đối xử lại với bạn cũng sẽ y như thế. Không nên quá vồ vập, cũng không nên quá xa cách, tốt nhất hãy cứ từ từ và cư xử thật tự nhiên.

(Mình cũng bị mắc những triệu chứng này khi mới yêu).

Comments