Skip to main content

Giới thiệu công cụ phân tích người dùng Internet StatOwl

Nếu là webmaster, chắc hẳn bạn đã từng dùng qua công cụ Google Analytics, cho phép bạn theo dõi các thông số về người dùng duyệt qua website của bạn như các thông tin trình duyệt, hệ điều hành, độ phân giải màn hình, … Thế nhưng bạn chỉ có thể theo dõi được trên 1 website của bạn mà thôi. Bây giờ với trang web http://statowl.com bạn có thể phân tích những số liệu đó của người dùng khắp toàn Internet.


Trang web này cung cấp các thông tin về người dùng Internet theo các chỉ mục phân loại ở tay trái. Dưới đây chúng ta cùng xem qua 1 số thống kê đáng chú ý:

1.Phân tích về trình duyệt của người sử dụng:

Để xem thống kê này, bạn nhấn vào mục Web Browsers bên tay trái rồi chọn Market Share.


Bạn có thể chọn loại biểu đồ khác trong menu Chart Type cho phù hợp với sở thích, mặc định là bản đồ dạng nhân bánh (pie chart). Dưới đây là ảnh chụp của biểu đồ trên ở dạng cột 3D:


Ngoài ra, để kết quả thêm khách quan, bạn cũng có thể thay đổi khoảng thời gian thống kê ở menu TimeFrame, có các lựa chọn 3 tháng, 6 tháng, 1 năm hoặc tùy chọn.

2.Thống kê về hệ điều hành của người dùng

Bạn chọn mục Operating Systems, sau đó chọn Market Share.


3.Xem độ phân giải màn hình

Hãy vào mục System Settings và chọn Screen Resolution:


Ngoài những thống kê ở trên, bạn còn có thể xem thống kê về version của flash plugin được cài trên trình duyệt, thống kê về tốc độ kết nối của người dùng, thậm chí là cả những cách thức mà người dùng sử dụng Google để tìm kiếm, … Đối với các thống kê này, ngoài phần biểu đồ trực quan, bạn còn có thể xem các bảng dữ liệu chi tiết ở dưới. VD dưới đây là bảng thống kê các bộ máy tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất:


Hy vọng các thông tin này sẽ hữu ích cho các webmaster trong việc thiết kế web, viết các ứng dụng flash hay tối ưu SEO cho website.

http://hontap.blogspot.com/

Comments

  1. http://www.vnseo.edu.vn/threads/share-anh-em-1-theme-wordpress-free-toi-uu-hoa-seo-tren-moi-thiet-bi.8868.html

    ReplyDelete
  2. http://www.mediafire.com/download/93yipvv5b79sdgw/theme-thiet-bi-camera-%5BchiaseWP.com%5D.zip

    ReplyDelete

Post a Comment