Skip to main content

Những điều nên ghi nhớ trong cuộc đời

Y nghia cuoc song

  Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đầy ý nghĩa và có thể thay đổi cả cuộc đời mỗi chúng ta. Hãy sống như hôm nay là ngày cuối cùng bạn sống trên thế gian này và hãy luôn là người quyết định sáng suốt, để ngày mai có phải nhìn lại, chúng ta không phải nuối tiếc hay ân hận vì những gì đã qua....

   Hãy cho mọi người nhiều hơn là họ mong chờ và hãy làm điều đó thật nhiệt tình.
   Đừng chỉ nghe những gì người ta nói, hãy nghe tại sao họ nói như vậy.
   Khi bạn nói xin lỗi, hãy nhìn vào mắt người bạn đang xin lỗi.
   Đừng bao giờ cười vào những ước mơ của người khác.
   Đừng phán xét ai qua nhân thân hay hoàn cảnh xuất thân của họ.
   Khi không đồng ý điều gì, hãy đấu tranh một cách công bằng.
   Khi bạn bất đồng với người yêu, hãy chỉ đề cập đến vấn đề hiện tại, đừng đụng chạm đến quá khứ.
   Khi ai đó hỏi bạn những câu hỏi mà bạn ko muốn trả lời, hãy mỉm cười và hỏi lại "Tại sao bạn lại muốn biết điều đó?"
   Hãy mở rộng đôi cánh tay bạn để thay đổi, nhưng đừng để mất đi giá trị của chính mình.
   Hãy nhớ sự im lặng thỉnh thoảng là câu trả lời tốt nhất.
   Mỗi năm 1 lần, hãy đi đến nơi nào mà bạn chưa từng đến.
   Chia sẻ kiến thức của bạn, đó là cách để khám phá ra sự bất tử và đừng ngại học hỏi.
   Hãy chiêm nghiệm thành công của bạn dựa trên những gì bạn phải từ bỏ để có được nó.
   Ðừng hạ thấp giá trị của mình bằng cách so sánh bản thân mình với người khác. Mỗi chúng ta là một con người khác nhau và đều có những giá trị khác nhau.
   Ðừng mãi mê theo đuổi mục tiêu mà người khác cho là quan trọng, chỉ có bạn mới hiểu rõ những mục tiêu nào là tốt cho mình
   Đừng e dè đối mặt thử thách. Chỉ khi thử sức mình, bạn mới học được can đảm.
   Ðừng nên thờ ơ với những gì đã quá quen thuộc với bạn. Hãy giữ chắc lấy chúng như những gì quan trọng nhất, vì sẽ có lúc bạn cảm thấy tiếc nuối khi những điều thân thuộc ấy mất đi.
   Đừng đi qua cuộc sống quá nhanh đến nỗi bạn quên mất mình đang ở đâu và thậm chí quên mình đang đi đâu.
   Đừng đánh mất niềm tin vào bản thân, chỉ cần tin là mình có thể làm được và bạn lại có lý do để cố gắng thực hiện điều đó.
   Đừng do dự khi đón nhận sự giúp đỡ, tất cả chúng ta đều cần được giúp đỡ ở bất kỳ khoảng thời gian nào trong cuộc đời.
   Đừng chờ đợi những gì bạn muốn mà hãy đi tìm kiếm chúng.
   Đừng bao giờ cho là bạn đã thất bại khi những kế hoạch và giấc mơ của bạn đã sụp đổ, vì biết được thêm một điều mới mẻ thì đó là lúc bạn tiến bộ rồi.
    Đừng quên tìm cho mình một người bạn thực sự, bởi bạn bè chính là điều cần thiết trong suốt cuộc đời.
   Và cuối cùng đừng quên ơn những người đã cho bạn cuộc sống hôm nay với tất cả những gì bạn cần. Bởi vì con cháu đời sau của bạn sẽ xem bạn như tấm gương của chúng.

Nguồn: http://tuoitre.vn

Comments

Post a Comment