Skip to main content

Ripple loại bỏ “xRapid” và “xCurrent” khỏi website, thay thế bằng RippleNet

Mới đây, website chính thức của Ripple đã xóa tất cả những thông tin liên quan đến xRapid, xCurrent, cũng như xVia. Sau nhiều năm hứa hẹn về những gì mà hệ thống của mình có thể làm được, Ripple cuối cùng cũng quyết định tiếp cận vấn đề theo một cách khác.

Ripple loại bỏ “xRapid” và “xCurrent” khỏi website, thay thế bằng RippleNet
Ripple loại bỏ “xRapid” và “xCurrent” khỏi website, thay thế bằng RippleNet

Ripple hợp nhất các sản phẩm

Công ty chủ quản của đồng XRP hiện chỉ còn cung cấp một giải pháp duy nhất: RippleNet –  sự kết hợp tính năng của tất cả các sản phẩm được Ripple thai nghén từ trước đến giờ. Động thái này nhiều khả năng hướng đến mục tiêu mở rộng việc sử dụng đồng XRP, như một hình thức gửi tiền. Tất cả những ngân hàng đang sử dụng xCurrent sẽ tự động tham gia RippleNet.

Trước đây, Ripple đã cố gắng giải thích sự cần thiết của đồng XRP trong hệ thống thanh toán của mình. Tuy nhiên, mạng thanh toán liên ngân hàng xCurrent thể hoạt động như một sổ cái phân tán mà không cần XRP, trong khi hệ thống xRapid lại thúc đẩy việc sử dụng XRP.

XRP, vốn thường được gọi là Ripple, mặc dù công ty chủ quản đã cố hết sức để tách bạch đồng tiền này với công ty mẹ, đã được phân phối ra thị trường trong nhiều năm, dù một nửa vẫn được giữ trong ví của đội phát triển. Bất chấp những lời hứa về việc sẽ trở thành một loại tài sản sẽ hữu ích cho các ngân hàng, nhu cầu sử dụng thực sự của XRP đã liên tục bị đặt câu hỏi. Vì lý do đó, Ripple, Inc. đã quyết định đổi thương hiệu, để phân biệt chính nó với đồng tiền kỹ thuật số này.

XRP vật lộn để tìm chỗ đứng

XRP vẫn tiếp tục tồn tại, thậm chí là một trong những đồng coin với vốn hóa thị trường lớn nhất trong một thời gian dài. Nhưng nguồn cung cực kỳ lớn cùng việc thiếu ứng dụng thực sự đã khiến giá của đồng coin này chỉ còn 0,25 USD, giảm đến hơn 10 lần kể từ mức giá đỉnh 3 USD của nó.

Trong bối cảnh như vật, Ripple đối mặt với nhiệm vụ phải tạo ra càng nhiều ứng dụng cho đồng tiền của họ càng tốt, ví dụ như được sử dụng trong hệ sinh thái của MoneyGram. Khi được tích hợp vào các hệ thống giao dịch liên ngân hàng, XRP có thể được chọn làm phương thức giao dịch xuyên biên giới nhờ mức phí rẻ của mình, tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một tùy chọn.

Xem thêm: 5 sự thật động trời về XRP (Ripple) bạn cần phải biết

Hợp tác với ngành ngân hàng là một ván cược lớn của XRP. Ban đầu, người ta tin rằng XRP có thể được sử dụng để thay thế các hệ thống liên ngân hàng cũ. Trong cơn mơ về những gì XRP có thể làm được, nhiều người thậm chí đã tin rằng đồng coin này có thể tăng giá đến 50 USD. Nhưng sau khi người dùng nhận ra rằng họ không cần XRP thực tế để chuyển tiền giữa các ngân hàng, kỳ vọng đã giảm đi khá nhiều.

Ripple vẫn là một trong những dự án nổi tiếng nhất và XRP vẫn là tài sản kỹ thuật số lớn thứ ba tính theo vốn hóa thị trường. Tuy nhiên, dự án này đã mất đi sức hấp dẫn khi nói không đủ khả năng thay thế mạng lưới ngân hàng hiện tại, cũng chẳng đủ sức đánh bại Bitcoin. RippleNet cũng không hoàn toàn dựa vào blockchain cổ điện mà được vận hành bởi một loạt các máy chủ được điều hành bởi các bên thứ ba.

Có 31 đơn vị xác nhận hoạt động trên RippleNet, trong đó ripple.validator.com lưu trữ bảy máy chủ. Tức là RippleNet hoạt động tương tự như EOS hoặc TRON, chứ không phải theo cách hoàn toàn phân quyền  như mạng lưới Bitcoin, vốn đã được mở rộng từ 8,900 đến 10.000 node trong năm qua.

Theo Bitcoinist


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments