Skip to main content

Đánh giá máy giặt Electrolux UltimateCare900 EWF1141AESA: có gì bên trong máy giặt cao cấp nhất của Electrolux? – VnReview

Năm ngoái, VnReview đã có bài đánh giá chiếc máy giặt tầm trung UltimateCare 500 của Electrolux và rất ấn tượng với công nghệ giặt hơi nước Vapour Care cùng khả năng vận hành êm ái ở sản phẩm này. Chiếc máy giặt trong bài đánh giá hôm nay còn ấn tượng hơn nhiều bởi đây đang là máy giặt cao cấp mới của Electrolux ở thị trường Việt Nam.

Sản phẩm có công suất giặt 11kg, tên mã là UltimateCare900 EWF1141AESA. Máy giặt này hiện có 2 tùy chọn màu: màu xám và màu trắng. Phiên bản chúng tôi sử dụng trong bài đánh giá này là mẫu màu xám.

Là dòng sản phẩm cao cấp, máy giặt UltimateCare 900 hội tụ đầy đủ những công nghệ tinh hoa nhất của Electrolux ở thời điểm hiện tại. Trong đó, ba điểm nhấn đáng chú ý nhất ở sản phẩm này là công nghệ SensorWashTM tự động phát hiện mức độ bẩn của đồ giặt để điều chỉnh chế độ cũng như thời gian giặt, công nghệ UltraMixTM hòa tan hoàn toàn bột giặt cả ở nhiệt độ nước thấp để tăng hiệu quả giặt tẩy đồng thời giữ màu cho quần áo bền lâu hơn và tính năng giặt hơi nước nóng Vapour Care giảm nhăn hiệu quả.

Bên cạnh đó, máy giặt này còn có cảm biến Load Sensor tự động nhận biết trọng lượng đồ giặt thực tế để đưa ra chương trình giặt phù hợp, tích hợp công nghệ Eco Inverter tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ Wi-Fi và các chế độ giặt rất đa dạng.

Tổng quan thiết kế

Thiết kế của UltimateCare900 nhìn rất khỏe khoắn với màu xám cùng chất liệu vỏ kim loại dày, chắc chắn. Màu xám cũng là màu sắc trang nhã, tinh tế dễ phối ghép với không gian của các gia đình. Phần vỏ được sơn tĩnh điện mịn, dễ lau chùi sạch và có màu sắc đồng đều.

Kích cỡ khá gọn với một chiếc máy giặt có công suất giặt 11kg.

Mặc dù có công suất giặt tới 11kg song kích cỡ của máy cũng khá tối ưu với chiều cao, rộng và sâu lần lượt là 659 x 600 x 850mm. Ở phía mặt trước, chi tiết nổi bật nhất là cửa lens kích thước siêu lớn 3XL giúp lấy đồ giặt dễ dàng, cả với đồ giặt cồng kềnh như vỏ chăn hay ga trải giường.

Cửa giặt có thêm lớp nhựa bảo vệ bên ngoài.

Khác với phiên bản UltimateCare500 chúng tôi từng đánh giá trước đây, cửa giặt của máy giặt này có thêm lớp nhựa bảo vệ bên ngoài và phía bên trong vẫn là lớp kính cường lực rất dày, chắc chắn. Việc có thêm lớp nhựa bên ngoài giúp cho khu vực cửa giặt cách nhiệt tốt, không còn bị nóng tay khi chạm vào cửa giặt trong lúc máy đang trong chương trình giặt hơi. Như vậy, người dùng có thể yên tâm giặt chế độ giặt hơi mà không lo nếu trẻ em vô tình chạm vào cửa giặt như một số mẫu không có lớp nhựa bên ngoài cửa giặt.

Vòm cửa có lớp cao su ngăn nước rất dày.

Vòm cửa của máy giặt có lớp cao su lớn, dày và có một vòng kim loại bo quanh nhằm giữ cho cửa máy giặt được đóng kín không để nước trào ra ngoài trong quá trình giặt.

Lồng giặt Lily bằng thép không rỉ có thêm các gờ nhựa để tăng hiêu quả làm sạch quần áo.

Ở bên trong, máy sử dụng lồng giặt Lily độc quyền của Electrolux. Lồng giặt này làm bằng chất liệu thép không gỉ được đục lỗ đặc biệt dạng lỗ trong lỗ tròn và có các gờ nhựa hình chiếc lá. Theo nhà sản xuất, thiết kế của lồng giặt Lily cho phép quần áo thẩm thấu nước nhanh hơn và gia tăng hiệu quả giặt sạch. Lồng giặt này có thể quay vắt với tốc độ tối đa 1400 vòng/phút, giúp vừa làm sạch vết bẩn vừa vắt khô quần áo nhanh hơn.

Ngăn bột giặt có tới 3 ngăn: 2 ngăn chứa bột/nước giặt và ngăn đựng nước xả vải.

Ngăn bột giặt được đặt ở góc trên bên trái của máy giặt, gồm 3 ngăn chứa bột/nước giặt: ngăn bên trái cho chức năng giặt sơ và ngăn ở giữa cho các chức năng giặt thông thường cùng với một ngăn chứa nước làm mềm vải. Ngăn bột giặt chính có một cửa nạp chất tẩy rửa, bột giặt thì gạt lên còn nước giặt thì gạt xuống.

Theo thông số thì máy giặt UltimateCare 900 có thể giặt tối đa 11kg quần áo. Tuy vậy, khối lượng giặt thực tế sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như chất liệu vải và chương trình giặt.

Các tính năng nổi bật

Công nghệ đặc trưng nhất được Electrolux đưa vào máy giặt UltimateCare 900 là cảm biến SensorWashTM có khả năng tự động phát hiện mức độ bẩn của quần áo để điều chỉnh chu trình giặt phù hợp. Đây là công nghệ chỉ xuất hiện trên dòng máy giặt cao cấp của hãng và luôn được bật ở chế độ thường trực.

Cảm biến Sensor Wash tự động nhận biết mức độ bẩn của quần áo để điều chỉnh chương trình giặt, xả phù hợp.

Theo nhà sản xuất, cảm biến SensorWashTM hoạt động cả trước và trong quá trình giặt. Trước khi giặt, máy sẽ nhận biết được mức độ bẩn của quần áo thông qua cảm biến để điều chỉnh thời gian giặt sao cho hợp lý. Sau đó trong quá trình giặt, cảm biến sẽ nhận biết lượng cặn bột giặt để đưa ra số lần xả phù hợp. Số liệu từ Electrolux cho thấy cảm biến thông minh SensorWashTMcó thể loại bỏ lên đến 80% cặn chất giặt tẩy (so sánh với máy giặt EWF12942), giúp quần áo luôn bền đẹp.

“Đặc sản” thứ hai của Electrlux có mặt trên UltimateCare 900 là công nghệ UltraMixTM giúp hòa tan hoàn toàn bột giặt cả khi nước giặt ở nhiệt độ thấp. Điều này vừa đem lại hiệu quả giặt vừa hạn chế tình trạng cặn bột giặt bám trên quần áo gây kích ứng da, ngứa ngáy cho người mặc. Ngoài ra, việc hòa tan đều bột/nước giặt còn giúp giảm tình trạng phai màu cho đồ giặt. Nước xả vải cũng được hòa tan hoàn toàn để quần áo lưu giữ mùi thơm lâu hơn. Theo công bố của Electrolux, công nghệ UltraMixTM trên UltimateCare 900 giảm tỷ lệ phai màu lên đến 40% sau 52 lần giặt, khoảng một năm nếu tính mỗi ngày giặt một lần (kết quả so sánh giữa UltimateCare 900 với máy giặt EWF12942). 

Máy giặt cao cấp của Electrolux có công nghệ UltraMix hòa tan hoàn toàn bột/nước giặt ở cả chế độ nhiệt độ nước thấp.

Là sản phẩm cao cấp, máy giặt này không thể thiếu chức năng giặt hơi nước Vapour Care quen thuộc trên các máy giặt Electrolux. Khi giặt ở chế độ giặt hơi nước, máy sẽ sử dụng hơi nước cho chu kỳ giặt cuối cùng giúp quần áo bớt nhăn, tiết kiệm thời gian ủi đồ và loại bỏ 99,9% vi khuẩn cũng như các tác nhân gây dị ứng (kiểm nghiệm trên những vi khuẩn và tác nhân gây dị ứng K.pneumoniae, P.aeruginosa, S.aureus). Vì vậy, đây là chức năng giặt đặc biệt hữu ích với gia đình có trẻ nhỏ. Ở chế độ giặt Vapour Care, người dùng có thể lựa chọn nhiều mức nhiệt độ khác nhau, từ 40 đến tối đa 90 độ C. Chức năng giặt hơi nước trên UltimateCare 900 có thể sử dụng với hầu hết chương trình giặt.

Máy giặt UltimateCare 900 có cảm biến LoadSensor tự động nhận biết trọng lượng đồ giặt thực tế để điều chỉnh thời gian, lượng nước và mức năng lượng tiêu thụ phù hợp. Tương tự cảm biến Sensor Wash, cảm biến Load Sensor luôn được bật ở chế độ thường trực.

Bên cạnh đó, máy giặt Electrolux với công nghệ EcoInverter tích hợp giúp tiết kiệm 50% năng lượng tiêu thụ so với động cơ Inverter thông thường (so với mẫu máy giặt EWF8025EQWA), sẽ là điểm cộng cho gia đình khi chi phí điện đang leo thang hiện nay.

Máy hỗ trợ chế độ giặt rất đa dạng.

Máy giặt này cũng có chế độ thêm quần áo trong quá trình giặt và rất nhiều chương trình giặt phục vụ nhu cầu giặt đa dạng trong cuộc sống. Bạn có thể giặt đồ len, đồ trẻ em, các loại vải mỏng, đồ cotton và chăn ga gối bằng các chương trình giặt riêng. Máy cũng có chế độ giặt nhanh trong 15 phút, giặt tiết kiệm điện, giặt nhẹ kết hợp chương trình làm mới quần áo Vapour Refresh.

Trải nghiệm thực tế

Hệ thống điều khiển trên máy giặt UltimateCare900 nhìn đơn giản, rõ ràng với giao diện song ngữ Việt/Anh. Trong quá trình sử dụng, chúng tôi có thể sử dụng máy giặt ngay mà không cần xem sách hướng dẫn. Bên trái bảng điều khiển có nút xoay để chọn chương trình giặt mong muốn. Còn bên phải là màn hình hiển thị các thông số như chế độ giặt, thời gian, trọng lượng đồ giặt… Các cảm biến SensorWash và LoadSensor sẽ tự động nhận biết trọng lượng đồ giặt, mức độ bẩn của quần áo để điều chỉnh thời gian và chế độ giặt phù hợp. Bạn không cần phải thêm thao tác nào, rất thông minh.

Hệ thống điều khiển dễ dùng, có các cảm biến tự động nhận diện để điều chỉnh chương trình giặt.

Để thử nghiệm hiệu quả giặt của UltimateCare 900, VnReview sử dụng các công cụ chuyên dụng như máy đo độ ồn, máy đo điện năng tiêu thụ kết hợp với quan sát thực tế. Các đồ giặt được lựa chọn với nhiều chất liệu khác nhau, từ vải bông, cotton cho đến vải len. Máy giặt sẽ chạy ở chế độ giặt hỗn hợp, giặt cotton và giặt 60 phút, có hoặc không bật chế độ hơi nước Vapour Care. Các thiết lập đều ở mức mặc định do cảm biến Sensor Wash và Load Sensor tự động đưa ra.

Trong quá trình giặt, máy hoạt động êm và ít rung lắc kể cả khi vắt ở số vòng quay 1400 vòng/phút. Điều này một phần nguyên nhân đến từ thiết kế của máy rất đầm, trọng lượng tới 80kg, nặng hơn khá nhiều so với các máy giặt cửa ngang thông thường.

Quần áo ở các lần giặt khác nhau lúc lấy ra đều không bị xoắn rối, khá phẳng phiu và ít bị nhăn như các máy giặt thông thường nên tiết kiệm được thời gian ủi. Đặc biệt ở chế độ giặt hơi Vapour Care, những bộ quần áo và khăn cotton lúc giặt xong tơi, mềm và bị nhăn rất ít, cảm giác có thể mặc ngay được sau khi phơi. Ngoài ra, theo quan sát của VnReview, mỗi lần giặt thì máy đều liên tục đảo qua lại quần áo ở những phút cuối cùng của chu trình giặt để giảm thiểu tình trạng nhăn quần áo cũng như giúp bạn lấy đồ trong lồng giặt dễ dàng hơn.

Về mức tiêu thụ điện năng, UltimateCare 900 tiêu hao khoảng 0,9 số điện cho một lần giặt hỗn hợp trong hơn 2,3 giờ ở chế độ giặt hơi nước Vapour Care, nhiệt độ thiết lập ở mức cao nhất là 90 độ C. Tuy nhiên, khi giặt ở các chế độ thông thường không dùng đến hơi nước nóng thì máy giặt lại tiêu hao rất ít điện. Cụ thể, chế độ giặt hỗn hợp với chu trình kéo dài 1 tiếng 38 phút chỉ hết 0,09 số điện.

Máy tiêu hao điện nhiều nhất ở chế độ có giặt hơi Vapour Care, hơn 0,9 số điện cho một mẻ giặt.

Nhưng ở chế độ giặt thông thường thì lại rất tiết kiệm điện, chỉ có 0,09 số điện cho một mẻ giặt.

Về độ ồn khi hoạt động, trong phần lớn chu trình giặt, máy hoạt động rất êm ái, không gây khó chịu ngay cả khi ở gần. Tiếng ồn chủ yếu là khi nước được đẩy xuống lồng giặt và khi vắt ở số vòng quay cao nhất. Khi đo bằng thiết bị chuyên dụng thì độ ồn tăng cao nhất lúc máy quay ở vòng quay 1400 vòng/phút là 69,5dB. Đây là mức độ ồn tương đương với độ ồn phát ra từ máy rửa bát hoặc vòi tắm hoa sen, không gây khó chịu. Còn khi máy đẩy nước xuống lồng giặt thì tiếng nước phát ra khá nhỏ, độ ồn chỉ khoảng 60dB, tương đương với độ ồn đàm thoại thông thường.

Máy giặt này chạy khá êm, lúc ồn nhất (vắt ở vòng quay 1400 vòng/phút) thì độ ồn đo được là 69,5 dB, tương đương tiếng ồn phát ra vòi tắm hoa sen chảy hoặc máy rửa bát.

Lúc máy đẩy nước xuống lồng giặt, độ ồn đo được là gần 60dB, tương đương với tiếng ồn đàm thoại.

Hiệu quả làm sạch: Để kiểm tra mức độ làm sạch của máy giặt, VnReview sử dụng bài test tương tự với lần đánh giá máy giặt UltimateCare 500 trước đó: dùng một chiếc áo sơ mi trắng và làm bẩn nó với các loại dung dịch khó tẩy ngay cả khi chà bằng tay như tương ớt, tương cà và xì dầu tại những khu vực khó làm sạch triệt để như cổ áo, tay áo, nách áo.

Chế độ giặt được chúng tôi lựa chọn là giặt hàng ngày 60 phút và chế độ giặt hỗn hợp. Kết quả cho thấy toàn bộ các vết bẩn trên chiếc áo sơ mi trắng đều đã được làm sạch một cách triệt để ở cả hai chế độ giặt. Những vị trí khó như cổ áo, tay áo, nách áo đều không còn sót lại bất cứ vết bẩn nào.

Chiếc áo bị làm bẩn ở nhiều kh vực bằng nhiều thứ từ xì dầu, tương cà, tương ớt đến nước mắm

Kết quả sau khi giặt, các vết bẩn không còn bám ở vị trị nào trên áo nữa.

Tổng kết

Không quá khi nói rằng, chiếc máy giặt Electrolux UltimateCare900 EWF1141AESA đã khiến chúng tôi phải “choáng ngợp” bởi sự thông minh, tiện lợi và hiệu quả giặt giũ mà nó mang lại. Cảm biến thông minh SensorWash thực sự là thứ mà người dùng có thể kỳ vọng ở một chiếc máy giặt cao cấp: chỉ cần một thao tác nhấn nút đơn giản, bạn có thể an tâm rằng quần áo thời trang của mình sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, những điểm nhấn như thiết kế bắt mắt, khỏe khắn, quá trình hoạt động êm ái, ít rung lắc… đều tô điểm thêm cho sản phẩm, biến Electrolux UltimateCare900 EWF1141AESA là một sản phẩm gần như toàn diện.

Với mức giá hơn 28 triệu đồng, rõ ràng chiếc máy giặt Electrolux UltimateCare 900 EWF1141AESA không dành cho tất cả mọi người, nhưng đổi lại, bạn sẽ nhận được sản phẩm với toàn bộ những tinh hoa của một thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường.

Video trải nghiệm máy giặt Electrolux UltimateCare 900 EWF1141AESA

Sản phẩm hiện tại đang có mức giá tham khảo khoảng 28,149 triệu đồng cho phiên bản màu xám và 26,49 triệu đồng cho phiên bản màu trắng. Tìm hiểu thêm sản phẩm tại: http://bit.ly/2GjN4kx

Nhóm PV

!function(f,b,e,v,n,t,s) (window, document,’script’, ‘https://connect.facebook.net/en_US/fbevents.js’); fbq(‘init’, ‘137432690179439’); fbq(‘track’, ‘PageView’);

Nguồn: https://vnreview.vn/danh-gia-chi-tiet-do-gia-dung/-/view_content/content/2884701/danh-gia-may-giat-electrolux-ultimatecare900-ewf1141aesa-co-gi-ben-trong-may-giat-cao-cap-nhat-cua-electrolux


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments