Skip to main content

Chia sẻ hướng dẫn cách kiếm tiền online với Google Adsense - Phần 1

Kiếm tiền online với Google Adsense là một cách kiếm tiền uy tín được khá nhiều MMOer Việt Nam lựa chọn và coi nó như một trong những nguồn thu chính cho bản thân.


AdSense là mạng quảng cáo uy tín nhất trên thế giới hiện nay được sáng lập bởi Google. Bất cứ ai cũng có thể tham gia vào Adsense để kiếm tiền online từ website hoặc kiếm tiền trực tiếp từ kênh Youtube của mình ...


Chia sẻ hướng dẫn cách kiếm tiền online với acGoogle Adsense - Phần 1


Giống như các mạng quảng cáo khác, Google Adsense hoạt động dựa trên hai nguyên tắc :
- Tính tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC - Cost per click) : khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo, chúng ta sẽ kiếm được tiền. Càng nhiều click, càng nhiều tiền ^.^
- Tính tiền cho mỗi lần ấn tượng (CPM - cost per 1000 impressions) : khi số lượt xem trên mỗi quảng cáo đạt mốc 1000, 2000, 3000, ..., chúng ta cũng sẽ kiếm được tiền từ GA.



Về cơ bản, cả CPC và CPM đều không có "báo giá" xác định bởi giá tiền trên mỗi click hoặc giá tiền cho 1000 lượt xem đều phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như nội dung , ngôn ngữ, vị trí địa lí, ... Hiện nay, Google Adsense đang sử dụng rất hiệu quả công nghệ tìm kiếm của mình để đưa ra các quảng cáo tương thích hoặc ít nhất là có liên quan với nội dung mà người dùng đang tìm kiếm để thu hút lượt click.



Kiếm tiền - Google Adsense - luật chơi

Từ khi ra đời cho đến nay, Adsense đang không ngừng phát triển để xây dựng thương hiệu cũng như luôn đảm bảo quyền lợi cho các nhà quảng cáo (advertiser), trách nhiệm cho các nhà phân phối (publisher). Để kiếm tiền online với Google Adsense, chúng ta phải đăng ký trở thành nhà phân phối hay nói dễ hiểu hơn là chúng ta phải tiến hành đăng ký tài khoản Google Adsense.



Luật chơi rất đơn giản, Google sẽ lấy tiền thuê quảng cáo từ các nhà quảng cáo ở dịch vụ Adwords và sau đó trích lại 67% cho các nhà phân phối ở dịch vụ Adsense, số tiền còn lại sẽ được chuyển thẳng vào túi Google. Hợp tác, đôi bên cùng có lợi.



Có thể bạn thừa biết : chỉ riêng số tiền 33% mà Google được hưởng từ các giao dịch quảng cáo cũng đủ để nuôi sống toàn bộ nhân viên của Google trên toàn thế giới !



Kiếm tiền online với Google Adsense, dễ hay khó ?

Bản thân mình thấy kiếm tiền trên mạng với Google Adsense không khó, nhất là khi chúng ta biết cách khai thác quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, đa số MMOer Việt Nam lại rất "vô tình" trong việc chấp hành các chính sách của Google nên mới dẫn đến việc tiền chưa thấy đâu mà tài khoản bị banned như cơm bữa.



Hỏi nhỏ 1 câu nhé : "Khi đăng ký tài khoản trên các website, diễn đàn, có bao giờ các bạn đọc hết các chính sách, điều khoản được website, diễn đàn đó quy định ?" - chắc chắn, 96% câu trả lời sẽ là "không", "đọc làm gì", "có gì đâu mà đọc" ,... Đây cũng chính là nguyên lớn nhất dẫn đến thói quen chủ quan của chúng ta khi tham gia kiếm tiền với Google Adsense. Hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng !



Để kiếm tiền online với Google Adsense, chúng ta cần phải có sự kiên trì và không bao giờ được nghĩ đến việc từ bỏ, càng không được sử dụng các mánh khóe để kiếm tiền bất chính. Google đủ thông minh để thừa biết chúng ta đang làm gì, gian lận sẽ đồng nghĩa với tự sát 



Lần đầu tiên tham gia Adsense, mình đã huy động cả lớp "click giùm quảng cáo" - trích nguyên văn . Ừ thì chúng nó giúp nhiệt tình, trong nửa ngày mà kiếm được gần 10$ ) Ngay tối hôm đấy mình cũng nhận được một "bức thư cám ơn" từ Google, kháng cáo lúc này chỉ vô ích.



Tìm hiểu rõ thêm mới biết mình đã vi phạm trắng trợn chính sách Adsense : "khuyến khích người khác nhấp vào quảng cáo" . Hì, coi đây như kinh nghiệm đầu tay vậy. Chả giấu gì, mình vi phạm chính sách Google Adsense nhiều lắm, cũng tầm chục lần rồi nên cả nhà cứ yên tâm về những gì được mình chia sẻ. Trong phần 4 của series Cách kiếm tiền online với Google Adsense, mình sẽ cung cấp chi tiết hơn cho các bạn về những thông tin này.



Google sử dụng rất nhiều thuật toán để kiểm tra từng click xem cái nào hợp lệ cái nào không, do đó chúng ta chỉ kiếm được tiền thật sự từ những click hợp lệ. Không ai biết được những thuật toán này hoạt động như thế nào. Cho nên, nói không với gian lận nhé !



Như vậy, ở bài viết này mình đã giới thiệu khái quát về Adsense cũng như cách kiếm tiền online với Google Adsense trong năm 2014. Nếu bạn muốn thử sức với chương trình kiếm tiền của Adsense , hãy đón đọc phần tiếp theo để biết cách đăng ký tài khoản Google Adsense nhé !


Comments