Skip to main content

Chia sẻ hướng dẫn cách kiếm tiền online với Google Adsense - Phần 3

PHẦN 3 : NHỮNG LỖI CƠ BẢN CẦN TRÁNH VỚI GOOGLE ADSENSE

Với những ai đang kiếm tiền online từ Google Adsense thì việc tài khoản bị banned thật khủng thiếp. Hãy chủ động trang bị cho mình những kinh nghiệm hữu ích để gắn bó lâu dài với hình thức kiếm tiền này nhé !

Cách kiếm tiền online với Google Adsense

Khi tham gia kiếm tiền online với Google Adsense, chúng ta sẽ trở thành một nhà xuất bản (publisher) của mạng quảng cáo này. Những kinh nghiệm dưới cơ bản đây sẽ giúp mọi người tránh được các sự cố liên quan đến tài khoản Adsense, tiếp tục làm ăn lâu dài với hình thức kiếm tiền online uy tín 2014 này.

1. Nhấp chuột và hiển thị không hợp lệ

Nhà xuất bản không được phép nhấp vào quảng cáo của chính mình hoặc sử dụng bất kỳ phương tiện nào để làm tăng giả tạo số lần hiển thị hoặc số lần nhấp chuột, kể cả các phương pháp thủ công.

Với tài khoản content, thi thoảng chúng ta vô tình click nhầm vào quảng cáo của mình thì Google cũng chỉ coi đây là nhấp chuột không hợp lệ và sẽ không tính tiền cho nhấp chuột đó, nhớ là "thi thoảng" thôi nhé. Còn nếu bạn lạm dụng việc làm này thì Google sẽ đưa ra hướng xử lý khác.

Riêng với tài khoản hosted thì ngược lại, chỉ cần 1 click, dù vô tình hay không thì chúng ta cũng nên chuẩn bị sẵn sàng cho việc bị khóa tài khoản. Google Adsense sẽ không chấp nhận bất kỳ lý do nào, dù kháng cáo cũng vô ích. Do đó, khi tham gia kiếm tiền online Google Adsense, hãy chấp hành thật nghiêm chỉnh chính sách của nó.

2. Khuyến khích nhấp chuột

Chúng ta không bao giờ được yêu cầu hoặc nhờ người khác nhấp vào quảng cáo của mình. Bởi Google sẽ phát hiện ra ngay điều này thông qua hàng trăm thuật toán đánh giá nhấp chuột. Đâu là click thật, đâu là click giả rõ như lòng bàn tay vậy.

Khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo Google bằng cách sử dụng các cụm từ, chẳng hạn như "nhấp vào quảng cáo", "hỗ trợ chúng tôi", "truy cập vào các liên kết này" ... cũng sẽ vi phạm chính sách của Google nhé.

3. Sử dụng nguồn lưu lượng truy cập được khuyến khích

Hiện nay, rất nhiều website đang hoạt động với hình thức trả tiền để nhấp chuột, trả tiền để lướt web, ... Bạn chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn là sẽ nhận được ngay những click "nhiệt tình "từ bên thứ 3.

Ví dụ : Mình mua 1 click với giá 1000 VNĐ, trong khi đó giá tiền cho mỗi click trên Google Adsense khoảng 2000 VNĐ. Như vậy, với mỗi click mình đã lãi được 1000 VNĐ.

Khá nhiều MMOer Việt Nam sử dụng cách này để thu nhập bất chính nhưng đa số chưa kịp rút tiền thì bị Google phát hiện và tịch thu toàn bộ.

4. Thao túng cách quảng cáo được phân phát

- Việc thao túng quảng cáo để kiếm tiền online nhiều hơn đều bị cấm. Điều này bao gồm việc sử dụng các từ khóa bên trong trang web mà không hề liên quan đến nội dung của trang web để nhận quảng cáo không có liên quan.

Hiện nay, một số lĩnh vực quảng cáo trên Google Adsense có giá click rất lớn (CPC - Cost per click) như du lịch, ô tô, ... Do đó, nhiều website đã lợi dụng điều này để đưa các bộ từ khóa không hề liên quan đến nội dung trang web vào trong bài viết để tăng CPC

Ví dụ : website hướng dẫn cách kiếm tiền online thì lại toàn từ khóa về du lịch

- Quảng cáo không được đặt trong cặp thẻ <iframe></iframe>. Ngoài việc bị cấm, việc triển khai không đúng sẽ khiến người khác không thể biết được vị trí nơi quảng cáo đang thực sự hiển thị.

- Quảng cáo cũng không được chứa thuộc tính ẩn : display:none, mình đã từng bị banned Adsense 1 lần vì lỗi ngớ ngẩn này.

Ví dụ :
<div style="display:none; ">
Đoạn mã Adsense
</div>

5. Định dạng quảng cáo hoặc nội dung trang web

- Định dạng quảng cáo để quảng cáo trở nên không thể phân biệt được với nội dung trên trang đó.
- Định dạng nội dung trang web để nội dung trang web khó phân biệt được với quảng cáo.

Việc định dạng lại quảng cáo hoặc nội dung trang web sẽ dẫn đến những click không có chủ ý từ phía người dùng bởi vì họ lầm tưởng đó là một phần nội dung của trang web. Google không hề thích điều này, 1 dislike.

Nói chung, khi tham gia kiếm tiền online uy tín với Google Adsense, đừng bao giờ nghĩ đến mánh khóe. Tất cả những gì MMOer Việt Nam "phát minh" để kiếm tiền nhanh chóng đều bị Google bắt bài ngay từ đầu.

6. Nguyên tắc nội dung

Google Adsense đưa ra một số nội dung được liệt vào danh sách cấm hoặc hạn chế, nếu website chúng ta đang sử dụng để kiếm tiền online có chứa những nội dung này, đừng đặt mã adsense lên đó nhé.

Các nội dung bị cấm :

-Nội dung người lớn.
Ví dụ : website khiêu dâm, website chứa hình ảnh khỏa thân, hoạt động tình dục ...
- Nội dung có chủ trương chống lại cá nhân, nhóm hoặc tổ chức.
- Tài liệu có bản quyền : sao chép vô tội vạ bào viết từ các trang khác.
- Nội dung liên quan đến ma túy, rượu, thuốc lá.
- Nội dung về lấy cắp dữ liệu cũng nhưbẻ khóa máy tính.
Rất nhiều site bị dính đòn về nội dung này, nhất là những site chia sẻ các phần mềm lậu ... Google rất ghét điều này trong khi đa số MMOer Việt Nam thì ngược lại.
- Các trang web cung cấp chương trình đền bù (các trang web "trả tiền để" làm việc gì đó)
- Trang web sử dụng các tính năng mang Thương hiệu của Google
Nói cách khác thì những website như thế được coi là bản nhái cạnh tranh trực tiếp với Google.
- Nội dung bạo lực.
- Nội dung liên quan đến vũ khí.
- Nội dung bất hợp pháp khác...

7. Số lượng quảng cáo

Hiện tại, các nhà xuất bản AdSense được phép đặt tối đa 3 đơn vị quảng cáo cho nội dung trên 1 trang web hoặc đặt tối đa 3 đơn vị liên kết và 2 hộp tìm kiếm trên mỗi trang web.
Lưu ý : riêng quảng cáo kích thước 300x600 chỉ được sử dụng 1 cái duy nhất.

Nếu nhà xuất bản đặt nhiều hơn số lượng quảng cáo cho phép, Google sẽ không hiển thị những quảng cáo thừa đó hoặc quảng cáo không được tính tiền khi click.
Lưu ý : Riêng với quảng cáo trên thiết bị di động Admod, chúng ta chỉ được đặt tối đa 1 quảng cáo và kích thước quảng cáo này cũng phải phù hợp với điện thoại.


8.Thay đổi mã quảng cáo

Nhà xuất bản được phép thực hiện sửa đổi mã quảng cáo AdSense miễn là những sửa đổi đó không làm tăng hiệu suất quảng cáo một cách giả tạo hoặc gây hại cho nhà quảng cáo.

9. Vị trí đặt quảng cáo 

Vị trí đặt quảng cáo phải thân thiện với người dùng, bạn không được đặt quảng cáo tùy tiện ở một số vị trí chẳng hạn như:

- Tích hợp vào trong bất kỳ ứng dụng phần mềm nào (không áp dụng cho AdMob), bao gồm thanh công cụ.
- Hiển thị trong các cửa sổ bật lên hoặc cửa sổ bật xuống (popup).
- Đặt trong email, chương trình gửi email hoặc chương trình trò chuyện. (Không áp dụng cho AdMob).
- Che khuất bởi các thành phần trên trang.
- Đặt trên các trang không tồn tại nội dung, trang rỗng.

10. Sử dụng 2 hay nhiều tài khoản trên cùng 1 máy tính

Thực chất, điều này không hề được Google qui định. Tuy nhiên, sau những phản ánh do anh em chơi GA đóng góp, mình quyết định bổ sung thêm kinh nghiệm này để cả nhà cùng tránh thiệt hại khi kiếm tiền online 2014.

- sử dụng 2 hay nhiều tài khoản trên cùng 1 máy tính
- 2 publisher cùng sử dụng 1 mạng wifi- bản thân mình cũng từng bị dính lỗi này :'(


Tổng kết

10 kinh nghiệm trên chắc chắn là chưa hoàn toàn đủ nhưng ít nhất chúng sẽ giúp cho các bạn tránh được những rắc rối cơ bản trong việc kiếm tiền trên mạng với Google Adsense. Mình sẽ cập nhật thêm những kinh nghiệm mới ngay khi tài khoản bị khóa lần tiếp theo )


Nguồn: http://www.ddth.com/

Comments