Skip to main content

Chia sẻ thông tin - được gì và mất gì ?!

   Hồi còn học đại học, nghe mang máng thầy giáo nhận xét một câu về mấy cuốn sách khoa học - kỹ thuật là "Những cái đã viết ra thành sách thì không còn kiếm cơm được!" : Ngẫm một hồi thấy cũng có lý, các nhà khoa học đa phần cũng làm việc cho các tập đoàn (mới có tiền đầu tư thiết bị, phòng thí nghiệm,... chứ), chỉ có rất ít ông làm việc tự do, hoặc tổ chức phi lợi nhuận.
=> Cho nên, khi phát minh ra cái gì là người ta phải "ẻm" đi, và ứng dụng phát minh đó vào để kiếm tiền; khi kiếm chán chê rồi, hoặc phát minh ra cái hay ho hơn mới viết thành sách, công bố rộng rãi.   Nếu mà chỉ đơn thuần mang tri thức đó đi kiếm cơm thì cháo cũng chẳng có mà ăn, tuy nhiên, vẫn có nhiều cao thủ biết thu thập thông tin từ nhiều nguồn, suy luận, kết nối thông tin,... và vẫn làm ra ngô ra khoai.
Chia sẻ thông tin - được gì và mất gì ?!
 Trong thế giới MMO cũng tương tự, không nói ở đâu xa, ngay ở Việt Nam cũng có rất nhiều pro show hàng kiếm vài nghìn $/tháng online. Nhưng bói đâu ra người nào dắt tay bạn đi kiếm tiền miễn phí. Có thể phân thành 3 nhóm người như sau:
- Nhóm 1: Không bao giờ chia sẻ phương pháp với mọi người (có khi ko chia sẻ cho cả người thân)
- Nhóm 2: Luôn luôn chia sẻ, có gì hay cũng muốn chia sẻ với mọi người
- Nhóm 3: Thỉnh thoảng chia sẻ, ví dụ, những thông tin mà khi chia sẻ ko ảnh hưởng đến lợi ích của mình thì chia sẻ tẹt bô, hoặc khi tìm ra phương pháp mới F4 thì chia sẽ phương pháp cũ F3 để bà con cùng nhảy vào kiếm cháo. :D, hoặc chỉ chia sẻ thông tin offline cho bạn bè chứ ko pulic lên internet.

Chia sẻ thông tin - được gì và mất:
Được gì?
 - Cái được đầu tiên, đó là câu nói "chia sẻ là hạnh phúc" :D, được nhiều người biết đến, yêu quý và nể phục, bô lô ba la....
- Cái được thứ hai là thông thường các chương trình kiếm tiền online đều có chương trình kiếm tiền từ referral (được hưởng từ 5% đến 20% số tiền người mình giới thiệu kiếm được)
- Hai cái được ở trên là khi bạn chia sẻ miễn phí, ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng các khóa đào tạo (có phí), và bạn thu về học phí: Có rất nhiều "trung tâm" đào tạo tiếp thị liên kết mọc lên như nấm ! Chính là nó đó!

Mất gì?:
   Cái mất thường bạn sẽ không nhìn thấy nhanh bằng cái được :(, nhưng cũng dễ hiểu, một ví dụ khập khễnh: Bạn tìm thấy 1 cái bánh, bạn gọi mọi người đến ăn, cái bánh sẽ nhanh chóng hết, có thể bạn sẽ cho rằng, cái bánh kia có thể sẽ to theo số người ăn, hoặc sẽ mọc ra cái bánh khác. Câu trả lời là, nếu mọi người đều ý thức và ăn uống lịch sự thị bạn nói đúng, tuy nhiên, có thể có nhiều người ko được lịch sự cho lắm, vừa ăn vừa dẵm chân vào chiếc bánh - thực tế lại rất nhiều người người như thế. Đặc biệt trong thế giới MMO, mọi người  chỉ quan tâm đến mình, tìm mọi cách CHEAT, HACK,... và người làm bánh kia nhanh chóng ốm chết, chả còn miếng bánh nào cho bất kỳ ai !!!

  Hai trong các phương pháp MMO thông dụng mà tôi từng trải nghiệm với những cái "Mất" đó là: phương pháp PTC (Pay To Click) và Advertising (kiếm tiền quảng cáo)
- PTC: Nhiều người chơi, tuyển nhiều ref, 1 ref mang về cho bạn 20% lợi nhuận, 100 ref là 20 lần. Quá tuyệt, nhưng rồi trong 100 ông ref đó, có 1 ông cheat bot => thế là cái site PTC đó die (scam) rồi còn đâu mà 20% mấy chả 20 lần !
- Advertising: Thông thường thì các mạng quảng cáo không dễ die như PTC, nhưng họ sẽ giảm rate CPM, CPC, xuống chóng mặt đồng thời với việc traffic giảm (do bị block IP chứ không phải traffic thực tế giảm), và lợi nhuận của bạn sẽ gần như về Zero, số tiền từ ref kia cũng ko bù lại được chút nào.
Một ví dụ thực tế:
Chia sẻ thông tin mất gì



!!!!

Comments

Post a Comment