Skip to main content

Hướng dẫn kiếm tiền cho người mới bắt đầu (P2- chi tiết)

  Sau khi viết bài giới thiệu về kiếm tiền online cho người mới bắt đầu, thỉnh thoảng lại có bạn hỏi tôi một chút kinh nghiệm về kiếm tiền (đa số hỏi về PTC - chơi trang nào? loại nào? phân biệt loại script như thế nào? hỏi danh sách trang , vân vân và vân vân....). Tuy với kiến thức ít ỏi, nhưng tôi cũng đã hướng dẫn và giúp đỡ được cho nhiều bạn mới. Và rồi tôi quyết định viết tiếp bài hướng dẫn chi tiết, tổng hợp tất cả những kiến thức để cho những người mới chơi MMO có thể bắt đầu từ đây!

Hướng dẫn kiếm tiền cho người mới bắt đầu (P2- chi tiết)

  Đầu tiên, phải khẳng định rằng, những vấn đề tôi viết dưới đây đã được giới thiệu rất kỹ ở các top forum mmo như mmo4me.com hay mmo4you.net,...nhưng tại sao vẫn có nhiều người hỏi tôi vấn đề này?! Lý do đơn giản là: khi mới chơi, thậm trí không biết đâu là forum mmo uy tín? đâu là những thứ mình cần đọc trước khi bắt đầu.
 Thứ hai, cũng khẳng định lại, con đường mmo thường có 2 giai đoạn (trừ những người chơi PTU thì có thể theo nó từ đầu luôn).
 - Giai đoạn 1: Kiếm vốn (thường chơi PTC, capcha, ... để kiếm cho mình một số vốn nhất định)
 - Giai đoạn 2: Đầu tư kiếm tiền.
Những người thất bại trên con đường mmo thường nằm ở trong giai đoạn 1 - chơi PTC một thời gian thấy chẳng được xu nào (hoặc được vài $/tháng) => oải . Còn nếu đã bước vào giai đoạn 2 thì ít khi thấy thất bại! Vấn đề ở đây là khi chọn thời điểm thích hợp để chuyển giai đoạn.

Điểm lại tất cả các phương pháp mmo:
- Gõ CAPCHA
- Upload và chia sẻ file (PTU)
- Làm offer
- Invest và HYIP (đầu tư siêu lợi nhuận)
- Các phương pháp khác như: gomez, xem clip youtube kiếm tiền, like facebook, twitter, goolge+,...
- Làm nhà quảng cáo (publisher), với các hình thức: CPC - Cost Per Click, CPM - Cost Per iMpression (hay PTP - Paid To Promote).
- Làm việc online như một freelancer: có nhiều việc từ gõ văn bản đến thiết kế đồ họa, viết bài thuê, code thuê (theo các dự án),... đặc biệt chú ý đến trang http://www.freelancer.com, với hơn 7 triệu người tham gia (tính đến thời điểm hiện tại).

Đâu là hướng đi phù hợp nhất:
Giai đoạn 1: Bạn nên thử chơi PTC (sẽ hướng dẫn chi tiết bên dưới) hoặc PTU, Offer. Theo kinh nghiệm bản thân  tôi thì khuyên các bạn ko nên cày vào CAPCHA và HYIP (vì nó tốn thời gian và bạn ko học hỏi được gì nhiều).
Với PTC:
Trước tiên, bạn phải có danh sách các trang uy tín, và không nên vội vã lao vào đăng ký chơi ngay, thay vào đó hãy vào các diễn đàn uy tín (đã nêu trên, và có thể thay đổi theo thời gian) => ref cho người khác (đã chơi lâu năm) để lấy RB.
Ví dụ hiện tại, có khoảng 5 đến 10 trang đang được nhiều người tuyển ref như:
 - PROBUX
 - NEOBUX
 - CLICKFAIR
 - BUXDER
 - CASHTINET
=> Mỗi trang bạn sẽ được RB khoảng từ 0.01$ đến 0.02$/ngày => 5 trang trong 1 tháng là có khoảng 2.25$ tiền RB: Điều đáng chú ý là số tiền này ổn định, chắc chắn được nhận (ko như số tiền trong các trang PTC của chính bạn - có thể bị scam, ko rút được về).
=> Ngoài ra, các trang đó chắc chắn là trang uy tín (thì mới có người tuyển ref) => nên bạn cũng có được tiền từ tài khoản của bạn trong trang đó, khoàng 0.04$/site/ngày => 5 trang đó là có 0.2$/ngày , 6$/tháng.
 ==> Với 5 trang uy tín, bạn có khoảng 8.25$/tháng !
Nhưng chú ý là những trang như thế ko nhiều, 5 đến 10 trang đã là con số kha khá rồi!

Ngoài ra, bạn nên chơi các site khác (ít uy tín hơn), nhưng đã có nhiều chương trình tự động click (ô tô) rồi, bạn nên sắm cho mình 1 con ô tô (giá 0.9$/tháng, như tool EasyPTCpro ), bạn chỉ cần đăng ký site, đưa vào tool và chạy là xong (ko phải làm gì khác).
Thỉnh thoảng vào kiểm tra xem đủ tiền thì rút về, nếu scam thì xem có add fund vào Purchase balance được không, nếu được thì add ngay sang đó để mua ads (đưa link ref của bạn ở 5 trang uy tín ở trên vào chẳng hạn) và dừng chơi site scam đó.
 ==> Bạn chơi khoảng 100-200 trang, mỗi tháng cũng có thêm 5$ đến 10$ nữa.
Về danh sách site:
Bạn vào các forum, chọn hội uy tín để gia nhập, vừa được cập nhật danh sách site tốt lại vừa được RB một số tiền khi đăng ký làm ref cho chủ hội nữa! Nên chơi đủ script từ: Buxhost, Aurora, Evolution, nTEN, Incen,... (trong đó Buxhost có tỉ lệ bị scam cao nhất).
=> Chơi PTC tự click, 1 tháng bạn kiếm ít nhất được từ 10$ đến 30$.
Khi đã có tiền, bạn có thể chọn site uy tín (như 5 site mình nói trên đầu) để update và tuyển ref, khi đó số tiền bạn kiếm được sẽ tăng lên rất nhiều.
Một ví dụ cu thể, với PROBUX, 1 ref click 4 ads, bạn được 0.02$, RB cho ref của bạn 0.01$, bạn còn 0.01$, bạn có 200 ref nghĩa là bạn kiếm được 2$/ngày! Quá tốt đúng không nào. Vấn đề ở đây là nếu bạn không nhanh chân tuyển REF thì người khác tuyển hết rồi, bạn lấy đâu ra 200 ref ==> Phải tìm hiểu để nhận biết site uy tín và up ngay từ đầu! - Làm sao để biết site uy tín! Đó là việc bạn phải cần học hàng ngày hàng tháng khi chơi PTC

Song song với PTC:
Song song với PTC ở trên, bạn nên chơi thêm các hình thức khác ko tốn thời gian mà cũng có thu nhập ổn định, tuy hơi ít nhưng bù lại là ko phải bỏ ra nhiều công sức. Điển hình là các site:
1- GOMEZ: ko phải làm gì? chỉ cài vào máy là mỗi ngày có 0.1$, tức 3$/tháng, và có thể kiếm nhiều thêm nếu bạn bỏ ra chút công sức nữa ==> Bắt đầu tham gia GOMEZ ở đây
2- ADF.LY: kiếm tiền bằng cách chia sẻ link, mỗi người mở link của bạn ra là bạn có tiền. Có thể kết hợp với cách khác để có thêm thu nhập. ==> Bắt đầu tham gia ADF.LY ở đây

Giai đoạn 2: Bạn chơi PTC, sau một thời gian cũng kiếm được vài trăm $ (nếu đi đúng hướng đó), tuy nhiên cứ click ... click .. click mãi cũng chán, khi đó, nếu bạn ko tìm cách khác thì chắc chắn bạn sẽ từ bỏ luôn con đường mmo (cũng có những người chơi PTC chưa kiếm được xu nào đã từ bỏ! Đơn giản vì họ lao vào mà ko biết suy nghĩ, xem xét. Trước khi làm gì cũng phải tìm hiểu về nó trước, nghĩ trước khi làm!)
Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục kiếm tiền trên mạng những ko chơi PTC, thì có 4 hướng sau là khả quan. Tôi xin nêu ra đây, bạn tự chọn con đường nào phù hợp nhất với trình độ và sở thích của bạn (bởi vì sau một thời gian tham gia mmo, chắc hẳn khi đó bạn cũng đúc kết được những kinh nghiệm kha khá). Dù là cách nào trong đó thì bạn cũng phải chuẩn bị cho mình một vốn kiến thức về tin học, lập trình kha khá!

1- Làm publisher: Tạo 1 weblog với nội dung nào đó và đi quảng cáo thuê. Trong lĩnh vực adsvertising, có 1 câu rất hay và đúng đó là: Có traffic là có $ (có người truy cập vào website/blog của bạn là có tiền!). Tham khảo thêm ở đây và ở đây . Với phương pháp này, tôi thấy các pro thu được vài trăm $/tháng là chuyện thường.

2- Tham gia tiếp thị liên kết: Hiểu đơn giản là bạn đi bán hàng thuê để lấy hoa hồng, từ các trang web thương mại điển tử (như Amazon, Ebay, Godaddy, Hostgator, Vatgia,...). Bạn tạo 1 trang web/blog và đi giới thiệu sản phẩm, và bằng cách nào đó để có người mua sẩn phẩm qua giới thiệu của bạn => là bạn có tiền. Với phương pháp này, tôi đã từng thấy có nhiều pro kiếm được cả mấy nghìn $/tháng.

3- PTU: Như tôi đã ở phần đầu, những người tham gia PTU có thu nhập khá ổn định, càng chơi càng có nhiều $, ko việc gì phải từ bỏ nó => có nhiều người sống chung gần như cả đời với nó. Với phương pháp này, đa số các pro cũng kiếm được vài trăm $/tháng (đủ sống roài !)

4- Freelancer: Khi làm offer hoặc có kiến thức về một lĩnh vực nào đó (kiến thức chuyên sâu rất tốt), chẳng hạn thiết kế PSD tốt, lập trình tốt,... thì Freelancer là phương pháp phù hợp và nhàn hạ nhất. Bạn vào các trang (mà nổi tiếng là freelancer.com) để tìm cho mình một project phù hợp, làm xong là được chuyển tiền ngay. Hướng này đòi hỏi trình độ khá cao, nhưng thu nhập cũng thường cao hơn 3 phương pháp trên, cụ thể ở Việt nam thì tôi không rõ (mới thấy 1 người giới thiệu là kiếm vài trăm $/tháng, và làm việc chủ động - làm 10 ngày chơi 20 ngày chẳng hạn); còn ở trên trang đó, có nhiều người làm dự án hàng nghìn USD mà có 3-5 ngày là xong, khủng quá ! nhưng mà mình lại ko có kiến thức chuyên môn nào. ặc! => Nếu bạn biết lập trình, hãy vào đó thử xem sao!.

Chúc các bạn thành công!

Comments

  1. Bài viết hay và ý nghĩa!
    Thanks bác

    ReplyDelete
  2. Bác cho e xin yahoo chỉ giáo thêm đc ko

    ReplyDelete

Post a Comment