Skip to main content

Sự nghiêm khăc và uy tín của Google

  Google là một trong những ông lớn, phải nói là ông lớn nhất trong số những tập đoàn cung cấp dịch vụ internet trên thế giới. Thế nhưng, những dịch vụ của Google vẫn miễn phí và vô cùng hữu ích cho mọi người, như  webmail miễn phí cho các doanh nghiệp nhỏ; gmail với nhiều tính năng (cung cấp POP IMAP server) và hoàn toàn miễn phí cho mọi người; Google Drive cho phép lưu trữ tài liệu online một cách đồng bộ và vĩnh viễn trên internet; và tính năng Speadsheet có một không hai của Google thì không thể chê vào đâu được!... Thật trái ngược với cái thường lệ, những doanh nghiệp mới mọc lên có tên tuổi một chút là dở cái thói độc quyền vô lối, hoặc cứ cho dùng free thoải mái đến khi quen rồi là thu tiền ngay!
  Các webmaster từng tham gia GA (Google Adsense) đều nhận xét rằng GA rất khó nhai (ko chơi xấu được mà phải dựa vào traffic thực sự), cứ thử tự tay click vào mấy cái quảng cáo (ads) của GA mà xem, chằng mấy ngày sau lại nhận được cái suspended thần chưởng của Google ngay!, đây là sự nghiêm khắc của Google mà các webmaster không thích thú cho lắm, nhưng đó xuất phát từ quan điểm vì người dùng (người bỏ tiền ra mua ads của GA)!
  Mới đây, tôi có tham gia thử Publisher một số trang và đặt ads vào blog, nhưng giật mình chỉ sau khoảng 1 tuần thấy ngay một cái thông báo từ Google:
Google webmaster
  Ngay sau đó, không thể nào tìm thấy blog của mình trong kết quả tìm kiếm nữa, giật hết cả mình. Lại phải loay hoay tìm nguyên nhân, cuối cùng xóa mấy cái script đi rồi chờ vài ngày đề Google index lại nội dung blog, may quá cuối cùng lại trở lại bình thường!
Tìm kiếm với Google 

 Đó là sự trừng phạt của Google đối với những trang quảng cáo gây khó chịu cho người lướt web (tự động redirect đến trang khác, hiện pop-up khó chịu,..). Từ đó, tôi đã hoàn toàn từ bỏ và tránh xa những mạng quảng cáo như vậy, vì ai cũng hiểu Google vẫn là bộ máy tìm kiếm lớn nhất, nếu không được Googlebot index thì coi như tiêu đời!

Comments

  1. Đây là lý do chuyển sang bksharing đó hả?

    ReplyDelete

Post a Comment