Skip to main content

Yahoo mail, Yahoo messenger - Sự lu mờ nhất thời hay ngày tận thế

Yahoo mail, Yahoo blog, Yahoo messenger
    Ngày đầu tiên biết dùng internet (2003) cũng là lúc tôi biết đến IE (Internet Explorer) và Yahoo messenger. Sau 9 năm, mọi thứ đã thay đổi. Cái tên IE dần được thay bằng FF (Firefox), GC (Google Chrome), mặc cho IE cứ up phiên bản từ 6 lên 7 8 9 rồi 10. Còn Yahoo Messenger, với tôi còn tồi tệ hơn! có quá nhiều nhược điểm, già nua - tuy nhiên đến thời điểm chia sẻ bài này tôi chưa thể bỏ YM vì 1 lý do duy nhất là có rất nhiều bạn trong danh sách chat Yahoo, nhưng từ bỏ Yahoo là 1 xu thế tất yếu và ngày đó với tôi còn không xa!

=========================================================================
Những nhược điểm...
  Bạn thử search với từ khóa "nhuoc diem yahoo messenger", các robot sẽ cho bạn kết quả hàng triệu lời kêu than của người dùng về Yahoo. Cũng có thể bạn chưa để ý, hoặc lờ đi những điều đó, thế nhưng sẽ có lúc bạn thực sự bực mình với nó. Ở đây tôi liệt kê ra 3 nhược điểm mà tôi cho là cơ bản nhất và là lý do để tôi "say goodbye!" với Yahoo.
Google vs Yahoo
1- Yahoo mail không hỗ trợ POP
   Chỉ có bản plus (mất phí) mới có tính năng này, trong khi Gmail cung cấp free (tôi ko dùng Hotmail nhưng nghe nói Hotmail (của Microsoft) cũng khá tốt).
   Tính năng POP thực sự quan trọng với những người phải quản lý nhiều mail (account) và làm việc trên mail. Nó cho phép chúng ta forward mail từ địa chỉ email này đến địa chỉ email khác (để tiện quản lý) hoặc để dùng Outlook/Window Mail.
  Chẳng hạn, tôi dùng 5 địa chỉ mail (vì những lý do nào đó): 2 tài khoảng gmail, 1 tài khoản mail công ty, 2 tài khoản yahoo mail. Nếu check mail của cả 5 tài khoản này chắc tiêu luôn, nhưng nếu có hỗ trợ POP, chúng ta forward tất cả 4 tài khoản còn lại về 1 tài khoản và chỉ cần đăng nhập vào 1 tài khoản (hoặc dùng Outlook) để check mail/ soạn mail mới cho cả 5 tài khoản đó!
Thật buồn là Yahoo không cung cấp POP miễn phí ==> dùng gmail là hợp lý!

2- Gây phiền hà
   Tính năng BUZZ của YM có lúc là ưu điểm (khi cần chat với ai đó gấp) nhưng nhiều khi là nhược điểm. Nhiều khi đang ngồi chiếu slide họp thì bị mấy cậu bạn BUZZ cho 3 4 phát liền, và mấy dòng chát cứ hiện ở góc màn hình ==> sếp chỉ lườm mà ko nói gì! (tôi nhanh tay sign out tài khoản Yahoo gấp.
   Còn 1 phiền toái nữa tuy không ảnh hưởng tới tôi nhưng có thể nhiều bạn gặp phải: khi cài Yahoo, mặc định nó sẽ cài thêm mấy cái toolbar,... linh tinh của Yahoo vào máy (nặng máy + chả lợi lộc gì) - tôi thì có thói quen cài phần mềm nào cũng chọn customize và chỉ cài cái gì thực sự cần!
  Thời gian vừa rồi lại thêm cái quảng cáo trên cửa sổ chát,... nữa chứ! đúng là cái bọn ...
 Yahoo messenger vs Skype
3- Gây chậm máy và quá nhiều lỗi tính năng
   Mỗi khi khởi động Yahoo là tôi lại bực mình vì nó lề mề. Hiện tại dùng cả YM và Skype, bật lên cùng nhau, Skype chat ngon lành rồi trong khi Yahoo vẫn đang đơ đơ :D (ghi chú: máy tôi thuộc hạng cấu hình khủng nhé! ko phải rùa già đâu )
   Tính năng chat thình thoảng bị đơ, chat 1 dòng nó nhảy ra 2 dòng. Có khi nhắn tin đâu vào đấy rồi mà chả thấy bạn trả lời, gọi điện hỏi thì nó bảo có nhận được gì đâu! Nản.
Conference (chat nhóm, họp nhóm): Khoảng năm 2006, tôi có dùng thử nhưng không thấy vấn đề gì, nhưng tuần trước có 5 anh em họp chat nhóm thế mà nó cứ đơ dơ bực cả mình - YM lại không lưu được nhóm chat như Skype nữa!
Lời kết
Kể tội 1 hồi cuối cùng cũng chỉ 1 mục đích: sẽ bỏ Yahoo messenger và tương lai là Yahoo mail chuyển sang dùng Gmail + Skype
Nếu bạn chưa dùng Skype: Khuyên bạn hãy thử ngay!
Còn gmail thì chắc ai cũng dùng rồi!
Chúc các bạn có những lựa chọn sáng suốt và cho tôi gửi lời chào thân ái đến Yahoo!

Comments

  1. Minh cung chan Yahoo roi!

    ReplyDelete
  2. Blog của bạn không vào bằng IE 8 được thảo nào lại đi chê IE. Vậy là bạn cũng mất đi 1 lượng khách truy cập từ IE rồi

    ReplyDelete
  3. nhưng phải công nhận bài viết bạn hay và rất đúng. thank bạn đã chia sẻ bài viết này!

    ReplyDelete

Post a Comment