Skip to main content

Alexa và phương pháp tăng thứ hạng Alexa cho website,blog

Thứ hạng alexa rank
   Chỉ số hay thứ hạng Alexa đã rất quen thuộc với webmaster/blogger không chỉ ở Việt nam mà trên toàn thế giới, thế nhưng bạn đã biết hết về chỉ số alexa ? Chỉ số alexa là gì? để làm gì? cách tăng thứ hạng alexa cho website hay blog của bạn? Xin chia sẻ với bạn tất cả những vấn đề trên.

    Alexa nay thuộc sở hữu của Amazon - tập đoàn bán lẻ trực tuyến khổng lồ của Mỹ. Với mục đích thống kê, phân tích thói quen, nhu cầu sử dụng internet của người tiêu dùng trên mạng,...từ đó Amazon đưa ra các chính sách tiếp thị, quảng cáo hiệu quả. Đồng thời, thông qua việc thống kê hoạt động của người dùng web, Alexa đưa ra danh sách xếp hạng những website theo mức độ phổ biến và được nhiều người truy cập.

Alexa thống kê như thế nào? 
  Chỉ số thứ hạng Alexa được kết hợp từ 2 yếu tố: số trang web người dùng xem khi vào website đó (Page Views) và số người truy cập (Reach). Các số liệu Page Views và Reach sẽ được thống kê theo ngày và tính giá trị trung bình trong thời gian 3 tháng gần nhất, từ đó tính ra chỉ số Alexa. Các chỉ số này được cập nhật tự động để phản ánh xu hướng thay đổi theo chu kỳ 3 ngày một lần.

Đưa Alexa widget vào website /blog của bạn? 
  Việc đưa Alexa widget vào weblog của bạn giúp bạn quản lý tốt hơn, và nếu thứ hạng của bạn tốt thì đây còn là cách show hàng - thể hiện đẳng cấp weblog của bạn.
  Cách đưa vào hết sức đơn giản, có 2 bước: 1- Verify weblog của bạn, 2- copy mã HTML rồi paste vào weblog của bạn là xong (trước đây tôi tự vào alexa.com mày mò 15p là tự làm được), định hướng dẫn ở đây nhưng search thử anh Google thấy quá nhiều bài luôn, để tránh quá nhiều bài rắc rối, tôi ko hướng dẫn ở đây. Các bạn có thể tự search với google hoặc xem bài viết của traidatmui nhé
chen alexa vao blog
 Làm thế nào để tăng thứ hạng Alexa?
 Dựa trên các thông tin đánh giá của Alexa, để tăng thứ hạng Alexa thì phải tăng Pageview và Reach. Do đó việc tăng thứ hạng Alexa gần giống với công việc SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm - sẽ có nhiều người biết đến website của bạn, tức là pageview/reach đều tăng). Có rất nhiều kỹ thuật SEO cũng như tăng thứ hạng Alexa, việc áp dụng bao nhiêu cách, những cách nào tùy thuộc vào mục đích và khả năng của bạn. Dưới đây liệt kê vài phương pháp mà tôi cho là hiệu quả hơn cả:

Review website của bạn trong Alexa: Hãy tìm cách viết thật nhiều bài review về web của bạn trên Alexa, cái này tôi thấy rất hiệu quả - nhiều website lớn thuê mọi người vào review cho website của họ (đương nhiên là trả tiền thì mới được họ review).
Tạo nhiều backlink: Đặt đường link đến website bạn tại những website, forum nổi tiếng, để tăng back link tới website của bạn.

SEO Keyword: Việc SEO keyword khá hiệu quả nhưng tương đối khó, có 2 việc bạn có thể làm và nên làm là (trước tiên phải xác định keyword cho website của bạn đã - tốt nhất là ko quá 10 key): Tạo các tag keyword dưới mỗi trang - như các bạn thường thấy ở các website khác và sử dụng phần mềm SEO key (search ở trên mạng nhé, thực chất đây là chơi xấu, vừa chơi vừa thổi còi - mình ko dùng PP này).

Traffic boot: Dùng kỹ thuật tăng traffic cho website của bạn (mua quảng cáo, các chương trình tự động click,...)

Directory submit: Dùng các hệ thống phần mềm để đăng ký website của bạn vào các Search Engines (Google, Yahoo, MSN), Directories (Alexa …)
Và phương pháp cuối cùng, cũng là phương pháp tốt nhất, đó là xây dựng nội dung website của bạn tốt, khi đó tự nhiên sẽ có nhiều người biết đến website của bạn - Đây mới là gốc rễ vấn để, với các công cụ tìm kiếm thông minh (đặc biệt là Google), các kỹ thuật SEO chỉ là hình thức - sẽ không qua mặt mãi được. Thế nên, thay vì SEO quá nhiều, chỉ nên SEO một chút rồi hãy xây dựng tốt nội dung cho website/blog của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Comments

Post a Comment