Skip to main content

Contentos (COS) là gì? Thông tin chi tiết về đồng tiền điện tử COS

Contentos-la-gi

Contentos (COS) là gì?

Contentos (COS) là nền tảng mã hóa chia sẻ nội dung phi tập trung toàn cầu dựa trên Blockchain. Hệ sinh thái này ra đời với sứ mệnh cung cấp tiện ích cho mọi nội dung kỹ thuật số về quá trình sản xuất, bảo vệ bản quyền, phân phối và giao dịch… Từ những sản phẩm đó, người dùng hoàn toàn có thế được hưởng quyền lợi công bằng như một Public Content Protocol. Contentos mong muốn tạo nên hệ giá trị về cả nội dung và chuỗi lưu trữ đóng góp cho riêng người dùng một cách minh bạch.

Theo thông báo trên Contentos Group Telegram, Contentos đã tiến hành Testnet vào tháng 2/2019 và Mainnet vào tháng 9/2019. Sau Mainet, nền tảng này sẽ chuyển từ Ethereum sang Blockchain riêng.

Blockchain riêng của Contentos được kỳ vọng có thể giải quyết các vấn đề về tính công băng, minh bạch, vấn đề bản quyền và danh tiếng của hệ thống… thông qua những tính năng nổi bậc sau:

Contentos-la-gi

Video 1p43s giới thiệu tổng quát về Contentos được công bố trên website:

https://www.contentos.io/subject/home/videos/contentos_20190513.mp4

Thông tin về token Costentos (COS)?

COS lả mã token Costentos với chức năng chính là chi trả và thưởng cho những người dùng và người đóng góp.

Lượng token được mining qua các hoạt động trả thưởng tăng đều hàng năm (theo Contentos).

Phân bổ token:

  • 30%: Private Sales (Investors & Advisors)
  • 40%: Ecosystem Operations
  • 15%: Team
  • 5%: Commnunity Cooperation
  • 10%: Foundation Reserved

Tìm hiểu về lịch trình lưu hành token COS tại: https://bitly.vn/9lk3

lịch trình lưu hành token COS

Cơ chế hoạt động Contestos

Hệ sinh thái Contestos với đối tượng chính là ngành công nghiệp sáng tạo nội dung đã giải quyết những vấn đề chung của ngành công nghiệp này nhờ mạng lưới blockchain riêng đảm bảo an toàn bản quyền cho mọi tác giả. Gía trị của việc sáng tạo nội dung được đánh giá thông qua mức độ ảnh hưởng của người dùng với người đóng góp nội dung.

Cơ chế hoạt động Contestos

Một số cơ chế khuyến khích người sử dụng dịch vụ và tác giả sáng tạo nội dung tham gia vào mạng lưới:

  • Phần thưởng dành cho người đóng góp nội dung được quy ra COS Token dựa trên: lượng COS Token đã được giữ từ trước, lượng nội dung số và tần suất đóng góp. Thời gian đầu, số lượng ngừoi tham gia ít tương ứng với lượng reward khá nhiều. Tuy nhiên, về sau reward sẽ giảm xuống đến mức 0. Lúc này những người đóng góp nội dung số sẽ kiếm lợi từ các quảng cáo, subcriptions (trên sản phẩm của họ).
  • Những người xem / sử dụng dịch vụ sẽ nhận rewards khi thực hiện các tương tác như comments, reacts nội dung đó. Tương tự với các mạng xã hội khác, những người xem khác có thể đưa ra react “thumbs up” hoặc “thumbs down”, khi Up lớn hơn Down thì người dùng đó sẽ được thưởng COS tương đương.
  • Người dùng giúp kiếm duyệt nội dung trên Contentos sẽ được nhận khoảng thưởng tương ứng được trích từ 5% Communitie’s Cooperative.
  • Contentos kiểm soát nội dung của nhà sản xuất nội dung nhằm đánh giá tính chất lượng thông qua hệ thống điểm tín nhiệm ( Contentos Credit). Số điểm này trực tiếp tác động đến số lượng COS thưởng.

Đội ngũ phát triển, cố vấn, đối tác và nhà đầu tư

Đội ngũ phát triển, cố vấn, đối tác và nhà đầu tư

  • Mick Tsai (Đồng sáng lập & CEO): Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp phát triển phần mềm ứng dụng, Mick hiện đứng đầu nền tảng Contentos để tập trung khai thác hệ sinh thái nội dung số ngày càng tốt hơn. Trước khi sáng lập Contentos, ông từng là giám đốc sản phẩm cấp cao tại LiveMe( app live stream xếp top 1 tại nước Mỹ), giám đốc sản phẩm của Clean Master tại Cheetah Mobile và Giám đốc phát triển nghiên cứ trong Trend Micro.
  • Zac Nien ( Phó chủ tịch về sản phẩm ): Bắt đầu sự nghiệp tại Trend Micro, công ty bảo mật internet hàng đầu trên thế giới, Zac đã tham gia vào nhiều dự án phần mềm khác nhau như PC, trang web, ứng dụng IoT, iOS và Android. Từ công nghệ phần mềm đến thiết kế sản phẩm ông ZAC cũng tập trung sự nhiệt tình và mang lại kết quả đầy đủ cho các ứng dụng tải về hàng đầu như Security Master.
  • Ava Wen ( Phó chủ tịch về marketing ): Với nhiều năm kinh nghiệm vận hành trong ngành chế tạo nội dùng & giải trí nội dung số, phó chủ tịch Ava Wen trước khi gia nhập vào Contentos từng là giám đốc cấp cao của bộ thị trường iQIYI Đài Loan, giám đốc điều hành của LiveMe Greater China và phó giám đốc của Lang Live. Hiện nay, Ava còn là giám đốc điều hành của Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Sản xuất Nội Dung Chương Trình Cộng hòa Trung Quốc.
  • Peter Wei ( Phó chủ tịch phụ trách về Kỹ thuật ): Với hơn 13 năm kinh nghiệm làm việc trên phát triển phần mềm ứng dụng, Peter tập trung vào công nghệ ứng dụng di động, có kinh nghiệm về nghiên cứu điện thoại, điện thoại thông minh và AI. Peter từng dẫn dắt nhóm PhotoGrid AI trong Leopard Mobile để phát triển ngành thông minh AI, đồng thời từng là phó giám đốc trong HTC và kỹ sư cấp cao Sr ở Foxconn.

Cố vấn Contestos:

Đối tác Contestos:

Nhà đầu tư Contestos:

Lộ trình phát triển Contestos

Thông tin giao dịch và lưu trữ token Contestos

Tại thời điểm viết bài (27/8/2029)

  • Tỷ giá 1 COS = $0,024331 USD
  • Vốn hóa thị trường: $ $10.375.983 USD
  • Xếp hạng: 244
  • Khối lượng giao dịch 24h: $1.588.405 USD
  • Tổng cung tiền: 10.000.000.000 COS
  • Lượng tiền lưu thông: 426.451.114 COS

Contentos biểu đồ:

COS là một token thuộc dạng ERC-20 của Ethereum, COS Token có thể được lưu trữ trên nhiều loại ví đang hỗ trợ dạng này.

Hiện tại các sàn giao dịch như Binance; Binance DEX, Bilaxy Bilaxy đã hỗ trợ giao dịch Contentos (COS) thông qua các cặp COS/BNB; COS/BTC; COS/USDT; COS/ETH và tạo ví Contentos (COS).

Để mua trực tiếp Contentos tại các sàn này bạn phải thanh toán bằng thẻ VISA, Master Card với tài khoản đã được verified. Tuy nhiên quá trình verified tương đối phức tạp. Do đó, để sở hữu đồng Contentos (COS) một cách đơn giản hơn, bạn có thể mua nó bằng Bitcoin, Ethereum, Binance Coin, USDT… theo các bươc sau:

Bước 1. Mở 1 tài khoản để lấy địa chỉ ví Bitcoin (BTC) trong mục Deposit Widthrawal.

Bước 2. Mua Bitcoin (BTC) hoặc một trong các loại token được kể trên bằng VNĐ tại các sàn Việt Nam rồi nạp trực tiếp vào ví Bitcoin (BTC) tại tài khoản của sàn.

Bước 3. Truy cập vào cặp BTC/COS hoặc COS/BTC để mua Contentos với giá ask (giá mua) hoặc bán BTC với giá bid(giá bán). Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt giá cao hoặc thấp hơn giá bid/ask , sau đó chờ đợi để lệnh được khớp với một khoản lãi.

Xem thêm thông tin tại:

Bài viết trên đây đã tổng hợp những thông tin cơ bản về đồng tiền kỹ thuật số Contentos (COS). hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích và đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt, hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!


Nguồn: Sử dụng máy tính

Comments