Skip to main content

Những hình thức kiếm tiền online đã thành công trên thế giới

Dưới đây, là những hình thức tiếp thị liên kết thông dụng mà các bạn có thể tham gia kiếm tiền trên mạng và nhận hoa hồng bao gồm những hình thức cơ bản sau

Những hình thức kiếm tiền online đã thành công trên thế giới

1- CPC (Cost per click)

CPC (Cost Per Click) là hình thức quảng cáo online phổ biến, với ưu điểm nổi bật chỉ tính tiền cho mỗi nhấp (click) chuột vào quảng cáo, mạng lưới website có độ phủ rộng lớn tới hơn 30 triệu độc giả, tương đương 95% người dùng internet tại Việt Nam, và có thể không hạn chế độ phủ trong nước và quốc tế.
Ví dụ: “ Đối với hình thức này, các publisher sẽ nhận được hoa hồng khi khách hàng ghé thăm website và nhấp vào liên kết dẫn đến trang chủ của nhà sản xuất. Giá hoa hông sẽ được tính trên số lượng click, lấy ví dụ 5$/1000 clicks .“ Hình thức kiếm tiền trên mạng này rất dễ dàng gian lận do đó hiện nay nó cũng không còn được sử dụng nhiều.

2- CPA (Cost per action)

CPA là viết tắt của Cost Per Action, còn được gọi là PPA (Pay Per Action) hay CPS (Cost per Sales), là một dạng định giá cho quảng cáo trực tuyến. Doanh nghiệp sẽ trả tiền cho mỗi hành động đặc biệt, tức là trả tiền cho bên cung cấp quảng cáo khi có độc giả thực hiện một hành động mà quảng cáo nhắm tới.Các hành động này sẽ do doanh nghiệp – người trả tiền quảng cáo quy định. Đó có thể là đăng ký tài khoản chơi game, đăng ký nhận email giới thiệu sản phẩm, like fanpage, tham gia trả lời các nghiên cứu, dùng thử và cho ý kiến về một sản phẩm mới,… cho đến mức cao nhất là người dùng chấp nhận mua một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó mà doanh nghiệp chào bán thì đơn vị quảng cáo mới kiếm được tiền.

Ví dụ: Trước đây hãng xe hơi Ford đã trả tiền quảng cáo theo số lượt độc giả truy cập và tải bản đăng ký lái xe thử. Có thể trung bình một ngày có 1.000.000 lượt load (tải) banner của Ford. Có tới 100.000 người nhìn thấy banner, tuy nhiên chỉ 30 người tải bản đăng ký lái xe thử. Khi đó, Ford (doanh nghiệp quảng cáo) sẽ chỉ phải trả cho nhà cung cấp quảng cáo chi phí tương ứng cho hành động của 30 người này. Hoặc tại Việt Nam, cũng nhen nhóm hình thức CPA khi mà chương trình Vietnam’s Got Talent được tính phí quảng cáo theo số lượt người đăng ký tham gia chương trình. Điểm mạnh nhất của quảng cáo CPA là tối ưu hóa chi phí và khả năng kích thích sản lượng. Nói cách khác, chi phí cho quảng cáo đã được hoạch toán trong chi phí sản xuất; chỉ khi bán được sản phẩm, doanh nghiệp mới phải trả phí cho nhà quảng cáo và dựa vào tình hình bán thực tế, doanh nghiệp điều chỉnh sản xuất. Vậy nên có không ít người gọi đây là hình thức quảng cáo kích thích sản lượng ( Hay kích thích hành động).

Mặc dù chi phí cho hình thức quảng cáo này không hề nhỏ (Con số trung bình trên thế giới, các doanh nghiệp có thể mất từ 20$ – 40$ cho mỗi “hành động” của độc giả) nhưng hình thức tính giá này vẫn chứng minh được lợi thế do cách thức minh bạch, khả năng kiểm soát ngân sách tốt do hệ thống báo cáo và điều chỉnh trong quá trình thực hiện. CPM (Cost per impression) và CPC (cost per click) là các quảng cáo mang lại hiệu quả về nhận thức thương hiệu. Ngược lại, quảng cáo CPA lại là sản phẩm rất chú trọng công thức tính ROI (Return of Investment – tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) khiến cho hoạt động kinh doanh chính xác hơn. Khảo sát của Adaptly – một đơn vị truyền thông của Mỹ – trên nghiên cứu về ngành thực phẩm khi sử dụng đồng thời các loại hình quảng cáo CPA, CPM, CPC cho thấy cùng một hiệu quả, chi phí dành cho CPA thấp hơn 70% so với CPC.

3- CPS (Cost per sale)

Có thể nói đây là hình thức tiếp thị và kiếm tiền trên mạng bền vững nhất hiện nay. Hoa hồng chỉ được thanh toán khi và chỉ khi có một giao dịch hàng hóa được thực hiện. Điều này đem lại lợi nhuận cho cả nhà sản xuất và người tham gia tiếp thị. Do đó CPS hiện đang chiếm ưu thế lớn nhất so với 2 hình thức còn lại. Để hiểu chi tiết về hình thức này các bạn có thể tìm hiểu tại địa chỉ website: "Kiếm tiền cùng Wevina". Chúc các bạn thành công!

Comments