Skip to main content

Hãy bắt đầu kiếm tiền online bằng việc nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn

Trước khi đi vào chi tiết, mình xin giải thích một chút là tại sao mình lại viết bài này. Nguyên nhân cũng rất chi đơn giản là mình muốn tổng kết lại những phương pháp mà mình đã áp dụng và thấy hiệu quả trong quá trình học tiếng Anh phục vụ cho việc kiếm tiền qua mạng của mình, mặc dù trình độ Tiếng Anh của mình vẫn còn ở mức …. chuối hơn trái chuối .

Hãy bắt đầu kiếm tiền online bằng việc nâng cao trình độ tiếng Anh của bạn

Nhân tiện, có một câu chuyện mà mình muốn kể, xin phép các bạn thêm vài dòng nữa nhé. Chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, cách đây chừng vài tháng có một chàng trai dốt tiếng Anh hết chỗ nói, anh ấy thường sử dụng tiếng Anh để ru giấc ngủ vào những đêm trằn trọc vì chỉ cần nghe tiếng Anh là anh ta mắt mơ màng, miệng ngáp ngáp và … gục ngay tại chỗ.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói và có lẽ sẽ vẫn tiếp tục như vậy nếu như không có ngày đó, cái ngày mà mình biết đến việc kiếm tiền online là có thật và vô tình vớ được 1 quyển ebook cực hay, chỉ tiếc là nó hoàn toàn được viết bằng tiếng Anh (thế có chết không chứ)

Vậy là từ cái hôm đó bắt đầu mày mò học tiếng Anh, cốt cũng chỉ để đọc hết cái quyển ebook đó, thời gian đầu thì khó khăn thật, thế nhưng nhờ sự quyết tâm và cố gắng, cuối cùng mình cũng đã đọc hết quyển sách cơ bản nhất về kiếm tiền qua mạng của chuyên gia nước ngoài, đồng thời với việc tham gia các khóa học dạy cách kiếm tiền trên mạng do các blogger hàng đầu tại Việt Nam hướng dẫn, mình cũng đã thật sự kiếm được những đồng tiền đầu tiên.

Mình đã thực sự kiếm tiền qua mạng nhờ tiếng Anh đấy !!!

Tâm sự thật lòng thì tiếng Anh quan trọng thật các bạn ạ, kho tàng kiến thức trên Internet rất chi là lớn, mà toàn là tài liệu tiếng Anh, ai không biết tiếng Anh quả thật là thiệt thòi lớn trong việc học tập. Nói viết được tiếng Anh không chỉ kiếm được tiền qua mạng, mà còn rất là oách, lấy le với gái thì có mà nhất, có lần đứng nói chuyện với ông Tây mà mấy em gái đứng xung quanh cứ trầm trầm trồ trồ, ngại thật LOL

1. Tại sao bạn cần học Tiếng Anh

Lý do bạn học tiếng Anh là để làm gì, học để nói chuyện với người nước ngoài sẽ khác với học để kiếm tiền, học để qua kỳ thi tiếng Anh sẽ khác học để thành trùm tiếng Anh trong trường. Với mỗi lý do, bạn sẽ có một cách học khác nhau, do đó hãy xác định bạn muốn học tiếng Anh để làm gì trước khi bắt tay vào bất cứ hành động nào nhé.

Tại sao mình học tiếng Anh? Lý do đơn giản là để mình có thể xem phim Mỹ không cần đọc phụ đề, nói tiếng Anh chuẩn giọng Mỹ (nghe hay phết ), đọc báo tiếng Anh mà không cần Google Translate,....

2. Mục tiêu rõ ràng

Làm cái gì thì cũng cần có mục tiêu, mục tiêu càng rõ ràng thì càng dễ đạt được. Học tiếng Anh để xin học bổng du học là 1 mục tiêu, học tiếng Anh để cua gái hay để kiếm tiền qua mạngcũng là mục tiêu, tùy thuộc vào mục tiêu của từng người mà cách thực hiện, thời gian hoàn thành có thể nhanh hay chậm. Tuy nhiên cứ có mục tiêu là tốt rùi.

3. Quyết tâm thực hiện đến cùng

Không biết các bạn có thích đọc truyện tranh không chứ mình thì là một Otaku thứ thiệt luôn. Mình nghiện tất cả các loại truyện tranh của Nhật Bản, trong số các bộ truyện mà mình từng đọc có bộ “Teppy” làm minh rất nhớ, đã đọc không biết bao nhiêu lần mà không chán. Nguyên nhân là bởi vì cái sự quyết tâm của cậu siêu quậy này, dù học hành bết bát, tính tình quậy phá, nhưng cứ việc gì mà chàng ta quyết tâm là sẽ thực hiện đến cùng, sự thay đổi đó làm cho tất cả mọi người đều nể phục.

Trở lại vấn đề, bạn có mục tiêu, bạn có lý do, điều đó rất tốt nhưng chưa đủ, bạn cần một sự quyết tâm mãnh liệt sẽ thực hiện điều đó đến cùng. Hãy làm đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy mình tiến bộ đến không ngờ. Bật mí là trước bàn học của mình có ảnh của Teppy đang ngồi học với quyết tâm cao, mỗi lần thấy ảnh này là minh lại cảm thấy mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Và mình tin bạn cũng sẽ làm được, đúng không nào?

Phương pháp thực hành để học tốt tiếng Anh

Tiếng Anh có 4 kỹ năng chính cần hoàn thiện đó là: Nghe, nói, đọc và viết. Kỹ năng nào cũng quan trọng, kỹ năng nào cũng hay. Do đó mình sẽ đi vào chi tiết cách mà mình đã áp dụng đối với từng kỹ năng nhé.

1. Listening (Nghe)

Chả có bí quyết gì nhiều, chỉ cần nghe, nghe nữa, nghe mãi, nghe oải thì tiếp tục NGHE. Đơn giản vậy thôi. Để nghe bớt chán thì kiếm mấy phim sitcom của Mỹ vừa coi phim vừa luyện nghe, mấy bộ ưa thích của mình là: Extra English, How I met your mother, Hahna Motana… Mấy phim này thì phải kéo torrent thôi, coi trên youtube cũng được nhưng chất lượng hơi kém. Chịu khó kéo torrent, xong tập nào xào tập nấy, cảm giác thích thú hơn.

Kết hợp thêm cái khóa luyện tiếng anh Effortless English của AJ Hoge, ông nội Hoge này có một phương pháp luyện tiếng Anh khá là hay, theo ổng vài tuần là bạn sẽ thấy khả năng của mình tăng lên rõ rệt đấy.

2. Speaking (Nói)

Luyện nói cũng khá dễ, ai ở Sài Gòn thì cứ ra khu phố tây, bạ ai nói đấy, thủ sẵn mấy câu chào hỏi cơ bản để làm quen rồi cứ nhào vô nói, tây nó thích nói chuyện với mình lắm, nên cứ thấy em tây nào đi lang thang trên vỉa hè thì xớn lại: Hello, If you don’t mind, please talk to me LOL 

Nhân tiện, đố bạn tây hỏi thăm sức khỏe nhau nó nói thế nào. Bạn mà bảo là “How are you?” như các cô các thầy dạy ở trường là sai lầm đấy, tây nó không nói thế đâu. “Hey buddy, How you doing?” mới là câu mà bọn nó nói đấy nhé

3. Reading (Đọc)

Không còn gì tốt hơn là ra mua quyển “Chicken soup for soul” bản tiếng Anh về ngồi luyện, sách truyện thiếu nhi, hài hước cũng là một lựa chọn tốt. Hoặc lên mạng kiếm 1 quyển bí kiếp về Kiếm tiền qua mạng về luyện, 1 công đôi việc luôn đấy. 

Một chú ý khi đọc là bạn nên áp dụng kỹ thuật Free Reading, có nghĩa là đọc đến từ nào không rõ nghĩa thì lấy từ điển ra tra, nhưng đừng có take note lại mà cứ đọc tiếp, gặp lại nếu không nhớ thì lại tra, độ dăm lần là nhớ như in từ đó ngay. Kỹ thuật này mình học được qua 1 khóa học của một anh du học sinh Mỹ, rất là hiệu quả đấy. Đừng học những từ đơn lẻ mà hãy học từ theo văn cảnh.

Ví dụ khi bạn gặp câu: “Take advantage of him”, đừng cố tra xem take là gì, advantage là gì, of là gì, him là gì mà hãy hiểu nghĩa theo văn cảnh, “Take advantage of” có nghĩa là tận dụng, lợi dụng, ghi nhớ luôn, mai mốt muón tận dụng, lợi dung cái gì thì cứ lấy ra mà dùng thôi.

4. Writing (Viết)

Setup ngay một cái blog tiếng Anh, lên kế hoạch viết bài và hàng ngày cố gắng dành 2h/ngày để viết bài tiếng Anh, nếu không biết viết gì thì kiếm 1 cái blog nào mà bạn thích, xem bài nào người ta viết hay, thì viết lại với cái ý chính y chang của họ, văn phong của mình. Chỗ nào không biết thì tra cứu, câu cú nào hay thì học thuộc nguyên câu, dần dà bạn sẽ biết cách viết theo phong cách của người nước ngoài hẵn hoi.

Công việc này lúc đầu có thể nhàm chán, nếu có điều kiện, bạn kết hợp vừa viết vừa kiếm tiền luôn sẽ có động lực hơn, còn việc kiếm tiền bằng cách viết tiếng Anh như thế nào thì các bạn tham khảo ở đây nhé. Mình cũng đã có những đồng tiền đầu tiên nhờ viết blog tiếng Anh đấy. Kaka

Cứ viết, viết nữa, viết mãi là sẽ lên thần thôi !!!

Nguồn: http://kiemtientrenmangaz.com/mmo/phuong-phap-nang-cao-tieng-anh.html

Comments